วิธีหาเงินก้อนสำหรับธุรกิจและบริหารจัดการแบบรวบรัด

วิธีหาเงินก้อนสำหรับธุรกิจและบริหารจัดการแบบรวบรัด

การทำธุรกิจ สำหรับคุณอาจเห็นว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร อย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีเงินทุนไว้ใช้ทำ ไม่อย่างนั้นธุรกิจที่คุณใฝ่ฝันก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่นอน แต่การจะได้เงินก้อนมาไว้ใช้เพื่อการนี้ คุณจำเป็นต้องมีการยื่นขอสินเชื่อไว้สักตัวหนึ่งก่อน หากไม่ ก็ต้องขายที่ดิน หรือขายสิ่งของมีค่าไป เมื่อเทียบกันแล้ว การยื่นขอสินเชื่อน่าจะเป็นหนทางที่ง่ายกว่า โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง หรือมีความรู้ทางด้านอสังหาริมทรัพย์จนสามารถขายบ้าน ขายที่ดินได้ในเวลารวดเร็ว

สินเชื่อเพื่อการทำธุรกิจ ในปัจจุบันมีอยู่หลายสินเชื่อจากหลายธนาคารให้คุณได้เลือกใช้กัน ซึ่งสินเชื่อจากแต่ละธนาคารต่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป บางธนาคารให้เงินดี แต่ขอยากมาก บางธนาคารของ่าย แต่ให้วงเงินที่ไม่สูงเท่าไร หลายคนที่ไปขอกู้สินเชื่อตามที่ต่างๆ อาจจะรู้สึกท้อกันบ้าง และคิดอยู่ในใจว่าจะมีธนาคารไหนบ้างหรือไม่ ที่ให้สินเชื่อที่วงเงินดี และขอกู้ได้ง่าย วันนี้เรามีสินเชื่ออย่างที่คุณต้องการมาฝากกัน นั่นก็คือ สินเชื่อบุคคลจากซิตี้แบงก์

ธนาคารซิตี้แบงก์ เป็นธนาคารที่ให้บริการอยู่ในประเทศไทยมาแล้วเป็นเวลานานหลายสิบปี มีลูกค้าในประเทศไทยถึงหลักล้านคน และเป็นธนาคารหนึ่งที่ขึ้นชื่อในด้านการให้บริการสินเชื่อด้วย โดยสินเชื่อเงินสดของธนาคารนี้ มีจุดเด่นคือให้วงเงินเริ่มต้นอยู่ที่ 150,000 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูง ถ้าหากคุณมีเครดิตดี มีคุณสมบัติที่ตรงตามเงื่อนไขของธนาคารเกือบทุกประการ คุณสามารถได้รับวงเงินสูงสุดถึง 1,300,000 บาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ คุณยังสามารถผ่อนชำระสินเชื่อภายใต้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเพียง 15% เท่านั้น ด้วยคุณสมบัติดังที่กล่าวมานี้ จึงทำให้สินเชื่อบุคคลซิตี้ เป็นสินเชื่อที่เอื้อต่อการทำธุรกิจเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าธุรกิจของคุณจะไม่ได้รุ่งเรืองจนถึงขั้นมีกำไรแบบถล่มทลาย อยู่ในระดับที่เสมอทุน คุณก็ยังสามารถผ่อนชำระค่าสินเชื่อซิตี้ได้อย่างสบาย

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ คุณคงพอจะเห็นแล้วว่า สินเชื่อซิตี้ ดีต่อการทำธุรกิจอย่างไร แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่อาจจะสงสัยอยู่ว่า

ถ้าสินเชื่อครบเครื่องขนาดนี้ แล้วขั้นตอนการอนุมัติละ จะยุ่งยากจนไม่สามารถขอได้ หรือกว่าจะขอได้ก็เลือดตาแทบกระเด็นเหมือนอย่างสินเชื่อจากธนาคารอื่นๆ หรือเปล่า

ข้อนี้ขอตอบเลย  สินเชื่อจากธนาคารซิตี้นั้นขอไม่ยากอย่างที่คิด แค่คุณมีอายุอยู่ที่ 21 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีงานทำเป็นหลักแหล่ง มีเงินเดือนอยู่ในเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด ไม่มีประวัติเสียเกี่ยวกับการชำระหนี้ รวมถึงไม่มีประวัติการล้มละลายมาก่อน คุณก็สามารถยื่นขอได้ ไม่ว่าคุณจะเคยเป็นลูกค้าของธนาคารซิตี้แบงก์มาก่อนหรือไม่ก็ตาม แต่สำหรับเรื่องนี้ เราอยากจะขอแนะนำนิดหนึ่งว่า ถ้าคุณเป็นลูกค้าของธนาคารซิตี้แบงก์มาก่อนแล้ว คุณจะสามารถขอสินเชื่อนี้ได้ง่ายขึ้นอีก เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมองในมุมไหน สินเชื่อเงินสดจากธนาคารซิตี้แบงก์ก็ของ่าย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการทำธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน

จากที่กล่าวมาทั้งหมด เชื่อว่าคุณคงจะพอเห็นแล้ว ว่าสินเชื่อบุคคลซิตี้มีข้อดีอย่างไร ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเงินสักก้อนหนึ่งเพื่อทำธุรกิจ อย่ามองข้ามสินเชื่อนี้ไป ขอให้เก็บไว้เป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน


อย่างไรก็ตาม แม้การกู้สินเชื่อ อย่างสินเชื่อเงินสดจากธนาคารซิตี้แบงก์จะเป็นเรื่องสำคัญ แต่การบริหารจัดการเงินก้อนที่กู้มาได้ เพื่อให้การทำธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่า เพราะต่อให้คุณกู้สินเชื่อจากธนาคารซิตี้แบงก์จนเป็นผลสำเร็จ ได้เงินก้อนสูงสุดถึง 1,300,000 บาทมาทำธุรกิจ แต่ถ้าการบริหารจัดการไม่ดี ธุรกิจของคุณก็อาจประสบกับภาวะขาดทุน จนสุดท้ายก็ไม่สามารถผ่อนชำระหนี้สินเชื่อได้ไหว ดังนั้น เมื่อคุณได้เงินก้อนไป คุณต้องรู้จักบริหารจัดการให้ดีด้วย โดยสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

    1. เมื่อได้เงินก้อนไปแล้ว อย่าเพิ่งรีบนำเงินนั้นไปลงทุนชนิดที่ว่ามีร้อยทุ่มร้อย มีล้านทุ่มล้าน เดี๋ยวถ้าธุรกิจไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการแล้วคุณจะแย่ ให้คุณจัดการเงินให้เป็นส่วนๆ ก่อน ส่วนหนึ่งทำธุรกิจ อีกส่วนหนึ่งกันไว้เป็นเงินสำรอง ในกรณีที่ธุรกิจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง มีปัญหาขาดสภาพคล่อง คุณจะได้ดึงเงินสำรองนี้ออกมาแก้ไขปัญหา ใช้หนี้สินเชื่อไปก่อนได้ แต่ถ้าคุณมีกำไร เงินสำรองที่คุณกันไว้ก็จะยิ่งเป็นตัวเสริม ทำให้ธุรกิจของคุณยิ่งเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นไปอีก
    2. ก่อนจะทำธุรกิจอะไร อย่าลืมวางแผนไว้ล่วงหน้าด้วยว่ามีกระบวนการอย่างไร คาดการณ์ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมวิธีแก้ไข อย่าคิดแต่ว่า เราจะลงทุนกับสิ่งนี้ๆ แล้วก็ลงทุนแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง ย่อมมีโอกาสสูงที่การลงทุนของคุณจะประสบกับความล้มเหลว ขาดทุนย่อยยับ หรือร้ายกว่านั้นอาจถึงขั้นไม่มีอะไรเหลือ ยกเว้นหนี้สินก็เป็นได้ ดังนั้น ก่อนจะนำเงินก้อนจากสินเชื่อซิตี้ไปลงทุนกับสิ่งใด ขอให้คิดให้ดีก่อนค่อยลงทุน

หากคุณทำได้ดังนี้ สินเชื่อบุคคลซิตี้จะก่อประโยชน์ให้คุณอย่างสูงสุด ทำให้คุณได้กำไร ธุรกิจไปได้สวย สมกับเงินก้อนที่คุณได้กู้ไปจริงๆ

บทความโดย : moneyhub.in.th

 911
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์