Balance Sheet แบลเลิน ชีท คืออะไร

Balance Sheet แบลเลิน ชีท คืออะไร

  ในปัจจุบัน การค้าขายได้มีการพัฒนามากขึ้น ผู้ซื้อและผู้ขายไม่จำเป็นต้องพบเจอหน้ากัน ก็สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันได้ ซึ่งได้กระทำผ่านอินเทอร์เน็ต ที่เราเรียกกันว่าระบบ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) เมื่อมีการซื้อขายเกิดขึ้น พนักงานบัญชีจะต้องลงบันทึกข้อมูลรายรับ-รายจ่าย ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันลงในสมุดบัญชีรายวันทั่วไป จากนั้นจึงค่อยนำไปลงบันทึกในสมุดบัญชีแยกประเภท เพื่อลดความซ้ำซ้อนของข้อมูล และนำไปทำงบทดลอง เพื่อพิสูจน์ความถูกต้องของข้อมูลที่ได้บันทึกมา จากนั้นจึงนำมาสรุปเป็นข้อมูลทางการเงิน ซึ่งเราเรียกข้อมูลทางการเงินนั้นว่า Balance Sheet

         Balance Sheet (แบลเลิน ชีท) หรืองบแสดงฐานะการเงิน คือ งบที่จัดทำขึ้นเพื่อแสดงข้อมูลทางการเงินตามหลักการบัญชีทั่วไปเพื่อแสดงให้เห็นฐานะการเงินของบริษัท ณ วันที่สิ้นงวด ซึ่งมีหมวดที่เกี่ยวข้องกับงบแสดงฐานะการเงิน คือ หมวดสินทรัพย์ หนี้สิน และส่วนของเจ้าของ จากนั้นบริษัทจะนำงบแสดงฐานะทางการเงินมาวิเคราะห์วางแผนการดำเนินงานต่อไป

         ดังนั้น งบแสดงฐานะทางการเงิน เป็นงบที่จัดทำขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงฐานะการเงินของบริษัท ว่าในปัจจุบันสภาพการเงินของบริษัทเป็นอย่างไร เพื่อให้บริษัทได้นำข้อมูลไปวิเคราะห์วางแผนการดำเนินการทางธุรกิจต่อไป

บทความโดย : http://mindphp.com

 9468
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์