Notes to Financial Statement หมายเหตุประกอบงบการเงิน

Notes to Financial Statement หมายเหตุประกอบงบการเงิน

Notes to Financial Statement หมายเหตุประกอบงบการเงิน

        ในการศึกษาธุรกิจต่างๆ งบการเงินเป็นอีกส่วนสำคัญที่ต้องศึกษา งบการเงินประกอบด้วย 5 งบที่สำคัญด้วยกัน คือ  1.งบแสดงฐานะการเงิน 2.งบกำไรขาดทุน 3.งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของเจ้าของ 4.งบกระแสเงินสด 5.หมายเหตุประกอบงบการเงิน จากงบการเงินที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่างบการเงินนั้นมีตัวเลขมากมาย และข้อมูลที่แสดงหน้างบการเงินเป็นเพียงข้อมูลที่สรุปแล้ว ซึ่งหากอยากรู้ความเคลื่อนไหวของตัวเลขหรือที่มาของตัวเลขสามารถดูหมายเหตุประกอบงบการเงินได้

Notes to Financial Statement (โนท ทู ไฟแนนเชียล สเทท'เมินทฺ) หมายเหตุประกอบงบการเงิน คือ ข้อมูลที่แสดงเพิ่มเติมจากข้อมูลที่แสดงในงบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุน งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของเจ้าของ และงบกระแสเงินสด หมายเหตุประกอบงบการเงินเป็นการอธิบายหรือการแยกแสดงของรายการที่นำเสนอในงบการเงินดังกล่าวและข้อมูลเกี่ยวกับรายการที่มีคุณสมบัติไม่เพียงพอที่จะรับรู้ในงบการเงินที่นำเสนอ

Notes to Financial Statement

        ดังนั้นการศึกษาข้อมูลของธุรกิจต่างๆ มีความจำเป็นมากที่จะต้องศึกษาเกี่ยวกับรายงานต่างๆของงบการเงิน เพื่อที่จะได้ทราบถึงสภาพคล่อง การดำเนินงาน และผลกำไรของธุรกิจนั้นๆ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อผู้ถือหุ้น เจ้าหนี้ นักลงทุนต่างๆ ที่มีส่วนได้เสียกับธุรกิจ

บทความโดย : http://mindphp.com

 9204
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์