นักบัญชีบริหารทำอะไร

นักบัญชีบริหารทำอะไร

หากคุณต้องการติดตามรายได้และค่าใช้จ่ายของ บริษัท แต่ต้องการดำรงตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบและอำนาจหน้าที่ที่สำคัญระบบบัญชีการจัดการอาจเป็นงานสำหรับคุณ บทความนี้จะสอนคุณเกี่ยวกับวิชาชีพด้านบัญชีการจัดการจากความรับผิดชอบในงานของนักบัญชีผู้จัดการชุดทักษะและความต้องการด้านการศึกษาอย่างเป็นทางการกับการกำหนดแบบมืออาชีพที่สามารถช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าตลอดจนบันไดอาชีพสำหรับงานบัญชีด้านการจัดการ 
รายละเอียดงาน 
นักบัญชีบริหารทำงานให้กับ บริษัท มหาชนธุรกิจเอกชนและหน่วยงานราชการ นอกจากนี้ยังอาจเรียกว่าบัญชีต้นทุนนักบัญชีบริหารนักบัญชีอุตสาหกรรมนักบัญชีเอกชนหรือนักบัญชีของ บริษัท แต่ทุกคนมีหน้าที่คล้ายคลึงกันภายใน บริษัท แท้จริงการเตรียมข้อมูลสำหรับการใช้ภายใน บริษัท เป็นคุณลักษณะหนึ่งที่ทำให้งานบัญชีแยกประเภทออกจากงานบัญชีประเภทอื่น ๆ เช่นบัญชีสาธารณะ 
คุณจะบันทึกและบดขยี้ตัวเลขเพื่อตรวจสอบภายในเพื่อช่วยให้ บริษัท ต่างๆมีงบประมาณและทำงานได้ดีขึ้น ร่วมกับผู้จัดการคนอื่น ๆ ใน บริษัท คุณอาจช่วย บริษัท เลือกและจัดการการลงทุนได้ นักบัญชีบริหารเป็นผู้จัดการความเสี่ยงนักวางแผนนักวางแผนยุทธศาสตร์และผู้มีอำนาจตัดสินใจ พวกเขาทำผลงานที่ช่วยให้เจ้าของเจ้าของผู้จัดการหรือคณะกรรมการ บริษัท ตัดสินใจได้ 
ในฐานะนักบัญชีการจัดการคุณอาจจะดูแลให้นักบัญชีระดับล่างที่ใช้งานด้านบัญชีขั้นพื้นฐานของ บริษัท เช่นการบันทึกรายได้และค่าใช้จ่ายติดตามหนี้สินภาษีและใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อจัดทำงบกำไรขาดทุนงบกระแสเงินสดและงบดุล แต่ใน บริษัท ที่มีขนาดเล็กคุณอาจดำเนินการเหล่านี้ด้วยตัวคุณเอง นักบัญชีบริหารจะวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้และคาดการณ์งบประมาณการวัดประสิทธิภาพและแผนงานจากนั้นนำเสนอให้ผู้บริหารระดับสูงเพื่อช่วยในการตัดสินใจดำเนินการ

นักบัญชีบริหารอาจระบุแนวโน้มและโอกาสในการปรับปรุงวิเคราะห์และจัดการความเสี่ยงจัดเตรียมการระดมทุนและการจัดหาเงินทุนสำหรับการดำเนินงานและตรวจสอบและบังคับให้ปฏิบัติตาม พวกเขายังอาจสร้างและรักษาระบบการเงินของ บริษัท และดูแลผู้ทำบัญชีและประมวลผลข้อมูล นอกจากนี้นักบัญชีบริหารอาจมีความชำนาญเช่นภาษีหรืองบประมาณ 
ทักษะขั้นพื้นฐาน 
ทักษะขั้นพื้นฐานที่คุณต้องการเพื่อเป็นนักบัญชีการจัดการคือความถนัดและความสนใจในด้านตัวเลขคณิตศาสตร์กระบวนการทางธุรกิจและการผลิตและการช่วยจัดการธุรกิจสตีฟ Kuchen รองผู้บริหารกล่าว ประธานและซีอีโอของ PacificHealth Laboratories กล่าว 
นักบัญชีผู้บริหารจำเป็นต้องมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งในทักษะการบัญชีที่ยากรวมถึงความรู้ด้านบัญชีขั้นพื้นฐานหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป (GAAP) และหลักการพื้นฐานทางภาษีกล่าวโดยวิลเลียมเอฟKnese รองประธานฝ่ายการเงินและการบริหารและ CFO ของ Angus-Palm ซึ่งเป็น บริษัท ใน Worthington Industries กล่าวว่า "บัญชีผู้บริหารขยายฐานทักษะนี้เพื่อรวมความรู้ด้านบัญชีต้นทุนและเครื่องมือทางการเงินที่ชื่นชอบเช่นการลดกระแสเงินสด" เขากล่าว "เนื่องจากนักบัญชีการจัดการทำงานภายในธุรกิจพวกเขาจำเป็นต้องมีพื้นฐานที่ดีในด้านเศรษฐศาสตร์และทักษะที่นุ่มนวลเช่นทักษะด้านการสื่อสารและการนำเสนอทักษะในการเขียนการชักชวนและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล" เขากล่าวเสริม 
คุณ Ben Mulling, CFO ของ TENTE Casters, Inc. "นอกจากนี้คุณยังต้องสามารถมองเห็นภาพใหญ่ขององค์กรได้อีกด้วย" การบัญชีด้านการจัดการคือการช่วยเหลือผู้ใช้และ บริษัท ของคุณในการตัดสินใจที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ "เขากล่าว" ซึ่งรวมถึงการตัดสินใจเช่นการลงทุนการจัดโครงสร้างการดำเนินงานและการประเมินความเสี่ยงพื้นฐาน "
ในที่สุดคุณจะต้องมีทักษะในการเป็นผู้นำและการจัดการ คุณต้องโน้มน้าวใจและเชื่อมั่นและได้รับการศึกษาในด้านการจัดการทุนมนุษย์และการจัดการทุนทางการเงินตาม Lon Searle, CFO ของ YESCO Franchising LLC "การนำเสนอเทคโนโลยีการศึกษาและทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมีความสำคัญน้อยลง แต่ก็สำคัญ คือความรู้ด้านสื่อสังคมการตลาดและการขาย "เขากล่าว 
การศึกษาอย่างเป็นทางการ 
นักบัญชีผู้บริหารทั้งหมด 4 คนที่ได้รับการสัมภาษณ์กล่าวว่าข้อกำหนดขั้นต่ำในการเป็นนักบัญชีบริหารคือปริญญาตรี Knese กล่าวว่าการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาทักษะการคิดที่สำคัญ Mulling กล่าวเสริมว่าในขณะที่นักบัญชีการจัดการทั่วไปจะมีปริญญาตรีสาขาบัญชีหรือการเงินปริญญาของคุณไม่จำเป็นต้องเป็นหนึ่งในวิชาเหล่านี้เพื่อให้ได้รับการรับรอง Certified Accountant Management Accountant

ปริญญาตรีของ Knese เป็นภาษาอังกฤษ เขาได้รับการศึกษาเพื่อที่จะกลายเป็นนักบัญชีผู้บริหารเมื่อจบหลักสูตรด้านเศรษฐศาสตร์ธุรกิจบัญชีและการเงินเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร MBA เซิลร์บอกว่านักบัญชีบริหารที่คาดหวังควรขยายการศึกษาของพวกเขานอกเหนือจากบัญชีการเงินแบบดั้งเดิม 
การกำหนดวิชาชีพ 
การบัญชีสำหรับผู้บริหารมี 2 แบบคือ การได้รับสิ่งเหล่านี้อาจช่วยให้คุณสามารถควบคุมเงินเดือนได้ 
ครั้งแรกเป็นชื่อบัญชี Certified Management Accountant (CMA) ที่เสนอโดย Institute of Management Accountants (IMA) คุณสามารถได้รับการแต่งตั้งนี้ได้หากคุณสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีผ่านการสอบ CMA แบบสองส่วนและมีประสบการณ์ทางด้านบัญชีหรือการจัดการทางการเงินมาอย่างยาวนานสองปี 
ประการที่สองคือการแต่งตั้งบัญชีผู้บริหารระดับโลกของ Chartered ซึ่งจัดทำโดย American Institute of CPAs ร่วมกับสถาบัน Chartered Institute of Management ในกรุงลอนดอน หนังสือรับรองได้รับการเสนอมาตั้งแต่ต้นปี 2555 เมื่อเริ่มก่อตั้งโครงการ CGMA ได้มอบหนังสือรับรองจากประสบการณ์เพียงอย่างเดียว เริ่มต้นในปี 2015 นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดในการสอบ
Mulling, Kuchen, Knese และ Searle เป็น CMA ทั้งหมด เซิลร์ยังเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA) ในขณะที่ Mulling เป็น CPA และ Certified Information Technology Professional (CITP) Kuchen เป็น CMA เท่านั้น แต่กล่าวว่าเป็นความคิดที่ดีที่จะเป็น CPA รวมทั้ง Certified Auditor ภายใน (CIA) หรือ Certified Treasury Professional (CTP) นอกจากนี้ Knese ยังเป็น CPA และ Certified Financial Manager (CFM) ด้วย "สิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดมาตรฐานและต้องการประสบการณ์การประชุมฉันให้ความสำคัญกับข้อมูลเหล่านี้" เขากล่าว 
บันไดอาชีพ 
นักบัญชีผู้บริหารมักจะเริ่มต้นอาชีพของพวกเขาในฐานะพนักงานบัญชีเพื่อเรียนรู้พื้นฐานของการบัญชีและวิธีการทำธุรกิจ, Kuchen พูดว่า เซิร์ฟสังเกตว่าพวกเขาอาจจะเริ่มเป็นนักวิเคราะห์ จากบทบาทเหล่านี้พวกเขาอาจจะกลายเป็นนักบัญชีอาวุโสหรือนักวิเคราะห์อาวุโสแล้วไปยังผู้บังคับบัญชาด้านบัญชีให้กับผู้ควบคุมดูแลให้หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน อย่างไรก็ตาม Mulling กล่าวว่าบันไดอาชีพสามารถไปในหลาย ๆ ทิศทางขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคุณ เขากล่าวว่าการบัญชีการจัดการมักจะเริ่มต้นด้วยการได้รับปริญญาตรีและจากนั้นก็ทำงานไปสู่การรับรอง CMA 
Mulling กล่าวว่านักบัญชีบริหารมักทำเครื่องหมายไว้ที่ บริษัท ว่าเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สำคัญและมีโอกาสที่จะก้าวหน้าในหลาย ๆ ด้าน เขาบอกว่าวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวหน้าคือการอาสาทำงานในโครงการต่างๆและงานการตัดสินใจใน บริษัท ของคุณเพื่อเพิ่มความรู้ของ บริษัท และบทบาทของคุณในความสำเร็จ นอกจากนี้เขายังแนะนำให้มีส่วนร่วมในวิชาชีพของคุณในระดับท้องถิ่นหรือระดับโลก เขากล่าวว่าสถาบันการจัดการบัญชีให้โอกาสและยังช่วยให้มืออาชีพสร้างเครือข่ายสำหรับโอกาสในการทำงานการเพิ่มทักษะและการสนับสนุนการตัดสินใจ Kuchen กล่าวเพิ่มเติมว่าระบบใหม่กระบวนการทางธุรกิจและการวิเคราะห์ที่ช่วยประหยัดเงินของ บริษัท และช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นพร้อมกับแสดงความสนใจและความสามารถในการบัญชีต้นทุนจะช่วยให้คุณก้าวหน้าได้ 
อาชีพของ Knese เป็นตัวอย่างหนึ่งในเส้นทางวิชาชีพที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับนักบัญชีการจัดการ เขาเริ่มออกเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตและได้รับข้อมูลรับรอง CPA จากนั้นจึงเข้าสู่การจัดการบัญชีและได้รับข้อมูลประจำตัวของ CMA ในที่สุดเมื่อเขากลายมาเป็นซีอีโอเขาได้รับประกาศนียบัตร CFM "ฉันทำงานในการจัดเตรียมงบการเงินการคิดต้นทุนและผลกำไรของ บริษัท การคลังและการควบรวมกิจการการบริหารความเสี่ยงและผลประโยชน์ของฉันฉันได้ทำงานให้กับทั้งภาครัฐและเอกชน และฉันต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจและการบัญชีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ "เขากล่าว และอาชีพขั้นสูงของเขาผ่านการรับรองและการศึกษาระดับมืออาชีพอย่างต่อเนื่อง "อาชีพเป็นขั้นสูงผ่านการแสดงสมรรถนะและผ่านการมองเห็น" เขากล่าว "ทัศนวิสัยมาจากการทำงานที่ดีที่คุณทำที่สังเกตโดยผู้นำ. และผู้มีอิทธิพลงานเป็นขั้นสูงเพราะคนขอโอกาสที่จะแสดงสิ่งที่พวกเขารู้และสิ่งที่พวกเขาสามารถทำSearle กล่าวว่านักบัญชีและนักวิเคราะห์ระดับล่างสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ด้วยการแสดงให้เห็นถึงทักษะด้านการวิเคราะห์ความเป็นผู้นำและการเงิน "การมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจในการดำเนินงานและโครงการพิเศษคือการที่นักบัญชีการจัดการตั้งอยู่นอกเหนือจากบัญชีการเงินแบบดั้งเดิม" ตามที่เซิลร์กล่าว "ในสภาพแวดล้อมการผลิตนักบัญชีผู้บริหารต้องแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการผลิตแบบลีนและ / หรือ Six Sigma เพื่อดำเนินการได้อย่างรวดเร็วทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของ บริษัท ในด้านเทคนิคนั้นมืออาชีพอาจจำเป็นต้องมีหน้าที่ในการพัฒนาระบบหรือจัดการโครงการด้านการศึกษาด้านเทคนิค "เขากล่าวเสริม 
เซิลร์เสริมว่านักบัญชีผู้บริหารส่วนใหญ่มักเรียกร้องให้ติดตามความพยายามทางการตลาดหรือทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ในโครงการพิเศษ Sessle กล่าวว่า "คนที่สามารถแก้ปัญหาคิดสร้างสรรค์และชักชวนให้คนอื่น ๆ จะมีอาชีพที่มีแนวโน้มในการจัดการบัญชี" ถ้าคุณต้องการใช้หมายเลข crunching งานของคุณไปยังระดับที่สูงขึ้นบัญชีการจัดการอาจจะเหมาะสมดี 

บทความโดย : https://th.talkingofmoney.com

 10887
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์