ประโยชน์ของบัตรเครดิต ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ประโยชน์ของบัตรเครดิต ที่คุณอาจไม่เคยรู้

บางคนอาจจะมองบัตรเครดิตว่าคือหนี้สินหรือภาระ ที่สามารถทำลายสภาวะการเงินของคุณไปได้เลยทีเดียว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ประโยชน์ของบัตรเครดิต นั้นก็มีอยู่มากมายเช่นเดียวกัน หากคุณรู้จักการใช้บัตรเครดิตอย่างถูกต้องและถูกวิธี ซึ่งประโยชน์ที่เรากำลังจะบอกคุณต่อไปนี้ จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นแน่นอน ขอรับรอง ซึ่งประโยชน์ของมันจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. ผ่อนชำระ 0%

คุณสมบัติผ่อนชำระ 0% ของบัตรเครดิตนี้ เป็นคุณสมบัติที่เป็นที่นิยมของคนทั่วไป เพราะนอกจากจะสามารถซื้อสินค้าหรือบริการแบบเงินผ่อนแล้ว คุณยังไม่ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย เป็นสิทธิประโยชน์ที่ช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเงินเป็นก้อนใหญ่ ๆ ในคราวเดียว มีเงินเหลือไปหมุนเวียนในแต่ละเดือน เพิ่มสภาพคล่องให้การเงินของคุณได้ด้วย

2. ได้รับส่วนลดพิเศษ ณ ห้างร้านต่าง ๆ

บัตรเครดิตนั้นมีพันธมิตรอยู่มากมาย เรียกได้ว่าแทบจะทุกร้านค้าทั่วโลก ซึ่งบางร้านจะมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับคุณ เมื่อคุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ณ ห้างร้านที่ร่วมรายการเหล่านั้น เช่น ร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์ เป็นต้น ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากกว่าการใช้จ่ายด้วยเงินสดเสียอีก

3. มีแต้มสะสมเอาไว้แลกรับของรางวัล

บัตรเครดิตบางใบจะมอบแต้มสะสมให้กับคุณ ทุกครั้งที่คุณใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต ซึ่งคะแนนสะสมนี้มีความพิเศษมาก ๆ เพราะคุณสามารถใช้คะแนนเพื่อแลกรับสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้ เช่น บัตรชมภาพยนตร์ ห้องพักโรงแรมหรู บัตรรับประทานอาหารในโรงแรม และสินค้าพรีเมียมต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้แลกเป็นไมล์ ซึ่งสามารถแลกเป็นตั๋วเครื่องบินได้ และสามารถใช้แต้มสะสมแลกเป็นแคชแบ็กกลับคืนสู่บัญชีบัตรเครดิตได้อีกด้วย

4. ประกันการเดินทางฟรี ๆ

หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยรู้ว่า บัตรเครดิตนั้นมีบริการประกันการเดินทาง เมื่อคุณใช้บัตรเครดิตซื้อตั๋วเครื่องบิน ซึ่งไม่คุ้มครองเพียงแค่ตัวคุณคนเดียว แต่ยังรวมไปถึงครอบครัวของคุณด้วย โดยวงเงินประกันการเดินทางที่บัตรเครดิตมอบให้นั้น ถือว่าเป็นวงเงินหลักล้านซึ่งถือว่าสูงมาก ช่วยทำให้คุณอุ่นใจตลอดการเดินทาง

5. ยกเลิกการจ่ายเงินได้ หากสินค้ามีปัญหา

หากคุณใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิต และสินค้ามีปัญหาหรือไม่ได้รับการบริการตามที่ได้ตกลงกันไว้ คุณสามารถติดต่อผู้ออกบัตรเพื่อขอยกเลิกการชำระเงินได้ ซึ่งแน่นอนว่าการใช้จ่ายด้วยเงินสดทำแบบนี้ไม่ได้ หรือถ้าทำได้ก็ยากแสนจะยาก เพราะเมื่อเงินออกจากมือของคุณไปแล้ว มันยืนยันได้ยากมากว่าเงินนั้นเป็นของคุณ โอกาสที่จะได้คืนจึงน้อย หรือต้องใช้เวลามากในการดำเนินการ

6. ปลอดภัยกว่า

หากคุณต้องการซื้อของที่มีราคาสูงมากมาก แน่นอนว่าการพกเงินสดอยู่ในกระเป๋าเยอะ ๆ นั้น เป็นการล่อตาล่อใจโจรอย่างมาก ทำให้มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกปล้นได้ เป็นอัตรายทั้งต่อทรัพย์สินและร่างกายของคุณ หากไปต่างประเทศด้วยแล้วยิ่งเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากขึ้นไปอีกหากคุณโดนปล้น เพราะต้องดำเนินการอะไรวุ่นวายหลายขั้นตอน ยิ่งต่างชาติต่างภาษาด้วยแล้ว การสื่อสารจะเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การดำเนินการยากขึ้นไปอีก การพกและใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตจึงเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่า และสร้างความยุ่งยากน้อยกว่า

7. สะดวกกว่าในการชำระบิลสาธารณูปโภค

บิลค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ ต้องแยกจ่ายในแต่ละที่ หรือหากไปจ่ายที่ Counter Service ในร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่อบิลหลายสิบบาท รวม ๆ กันหลายบิลอาจจะต้องจ่ายเป็นร้อยเลยทีเดียว การเลือกชำระค่าบริการสาธารณูปโภคเหล่านี้ ด้วยการตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นมาก ไม่ต้องเสียเงินค่าธรรมเนียมในการชำระบิล ไม่ต้องวิ่งวุ่นไปจ่ายบิลหลาย ๆ ที่หากไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม แถมไม่ต้องโดนตัดน้ำตัดไฟเพราะลืมชำระบิลอีกด้วย

และที่สำคัญที่สุด สิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตเหล่านี้จะด้อยไปทันที หากคุณไม่รู้จักวางแผนการใช้จ่ายบัตรเครดิต เพราะการมีหนี้สินค้างชำระมาก ๆ ดอกเบี้ยมหาศาลอาจจะตามหลอกหลอนรังควาญชีวิตคุณแน่นอน จนคุณไม่เงินเหลือจะไปทำอะไรอีก ดังนั้น จำ 3 คำนี้ไว้ให้ดี 1.จ่ายเต็ม 2.จ่ายตรงเวลา 3.จ่ายมากกว่าขั้นต่ำ เพียงแค่คุณทำตาม 3 อย่างนี้ ก็จะทำให้คุณไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตแล้วล่ะคะ

บทความโดย : www.moneyguru.co.th

 1023
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์