9 ประโยชน์ของบัตรเครดิต

9 ประโยชน์ของบัตรเครดิต

 บัตรเครดิตโดยหลักการแล้ว ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สำคัญชนิดหนึ่ง เพียงแต่ ตัวมันเองนั้นมีลักษณะเป็น “ดาบสองคม” คือใช้ให้ดีก็เป็นคุณ แต่ถ้าใช้ไม่ได้ ก็เป็นโทษ  วันนี้เรามีเคล็ดวิธีใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด เรียกว่าเก็บเกี่ยวประโยชน์จากเครื่องมือทางการเงินชนิดนี้ให้ได้สูงสุดดังนี้ 

        1.ใช้ซื้อสินค้าในราคาถูกลง เพราะบัตรเครดิตทุกค่ายมักจจะมีโปรโมชั่น มอบส่วนลด เมื่อซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตที่รวมรายการ ซึ่งช่วยให้สามารถซื้อของได้ราคาต่ำกว่าราคาขายทั่วไปอย่างน้อย 10-15 % เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถนำคะแนนสะสมมาแลกส่วนลดในการซื้อได้ถึง 15-20%

        2.เป็นเครื่องมือบริหารเงินสด / ลดภาระค่าใช้จ่าย บัตรเครดิตทุกค่ายจะมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยให้ ประมาณ45-51 วัน ดังนั้นหากวางแผนค่าใช้จ่ายอย่างถูกจังหวะ ก็จะช่วยให้ผู้ถือบัตร มีเวลาหายอกหายใจ สามารถบริหารเงินทองได้ดีขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นโปรโมชั่นในลักษณะผ่อน 0% หรือเปิดโอกาสให้จ่ายเต็มราคาในเวลาช้าลง 

        3.เป็นช่องทางได้รางวัล ขนม หรือ ของใช้ต่างๆ มาฟรีๆ  ผู้ถือบัตรเครดิตในปัจจุบันมีโอกาสได้รางวัล หรือสิงเหล่านี้ไม่ยาก ด้วยการนำคะแนนหรือแต้มสะสมที่ได้จากการใช้จ่ายบัตรเครดิตมาแลกเป็นของรางวัล

        4.เป็นช่องทางได้สิทธิพิเศษบางอย่างเหนือกว่าคนอื่น เช่น มีที่จอดรถพิเศษเวลาไปจับจ่ายใช้สอยตามห้างสรรพสินค้า มีสิทธิพิเศษในการการได้รับบริการก่อน เป็นต้น 

        5.ลดความยุ่งยากในการจ่ายค่าสาธาณูปโภค ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ฯ สามารถจัดการโดยรวบรวมจ่ายไว้ในบัตรเครดิตใบเดียว จ่ายครั้งเดียวที่เดียวได้เลย 

        6.เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง การมีบัตรเครดิตช่วยให้คนเดินทางไม่ต้องพกเงินสดติดไว้กับตัวจำนวนมากๆ นอกจากนั้นหากซื้อตั๋วเครื่องบินด้วย บัครเครดิตของบางธนาคารยังทำให้ได้รับความคุ้มครองแถมฟรีด้วยการประกันชีวิต ประกันการเดินทางให้ฟรี อัตโนมัติ

        7.ช่วยให้การทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ต สะดวกขึ้น ตัวอย่างเช่น กรณีซื้อตั๋วเครื่องบิย หรือ บัตรคอนเสิร์ต หากชำระโดยใช้บัตรเครดิตจะสะดวกรวดเร็วกกว่าการใข้เงินสดมาก 

        8.เป็นแหล่งเงินทุนชั้นดียามฉุกเฉิน  หากเกิดเหตุที่ต้องใช้เงินเร่งด่วนขึ้นมา วงเงินของบัตรเครดิตจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่ต่างอะไรกับการมีบัญชีเงินฉุกเฉินติดอยู่กับตัวเลย

        9.ช่วยทำบัญชีและการบริหารการเงินส่วนบุคคล การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต จะทำให้มีการแจ้งหนี้ที่ใช้เป็นหลักฐานชั้นดี บันทึกการใช้จ่ายทุกสิ้นรอบบิล และช่วยให้สามารถตรวจเช็คได้ว่าเดือนนี้จ่ายเงินไปมากน้อยเท่าใด นอกจากนั้นการแยกใช้บัตรเครดิตแต่ละใบกับรายจ่ายแต่ละอย่าง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าน้ำมันรถ ก็จะช่วยเจ้าของบัตรเห็นค่าใช้จ่ายของตัวเองในแต่ละหมวดหมู่ได้อย่างชัดเจน 

        เห็นไหมละคะ ข้อดีของเจ้าบัตรเครดิตก็มีน้า แต่ก็อย่าว่า บัตรเครดิตก็เหมือนดาบสองคม ถ้าจะจับจ่ายใช้สอยก็ตั้งสติ ระงับใจกันสัดนิดนึง เพียงแค่นี้ก็จะมีตัวช่วยหมุนเงินดีๆ แล้วละค่ะ 💲

บทความโดย : www.home.co.th

 1726
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์