บริหารสินทรัพย์ถาวร

บริหารสินทรัพย์ถาวร

การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ เนื่องจากสินทรัพย์ถาวรนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีไว้เพื่ออำนวยประโยชน์แก่กิจการ มิได้มีไว้เพื่อขายแต่จะต้องจัดหามาไว้ใช้อย่างต่อเนื่อง
บริษัทส่วนใหญ่ในปัจจุบันมักประสบปัญหาเรื่องของการตรวจสอบ ควบคุม เก็บรักษาและการใช้งาน อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงเรื่องค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สินและมาตรฐานบัญชีใหม่ที่บังคับใช้ ดังนั้นเพื่อให้การบริหารและการจัดการของกิจการมีความคล่องตัวและถูกต้องครบถ้วน CK-Solutions สามารถช่วยท่านได้ ด้วยโปรแกรมบริหารสินทรัพย์ถาวรสำเร็จรูป “Fixed Assets Management” ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

หลักการควบคุมสินทรัพย์ถาวรแยกพิจารณาได้ 3 ระยะดังนี้

ระยะแรก เริ่มตั้งแต่การจัดหาสินทรัพย์มาใช้ในการดำเนินงานซึ่งจะต้องมีการทำงลประมาณสินทรัพย์ถาวรและมีวิธีการจัดซื้อที่ มี่การควบคุมภายในที่ดี
ระยะที่สอง เริ่มตั้งแต่เมื่อได้สินทรัพย์มาไว้ในนความครอบครองแล้ว ซึ่งจะต้องมีการจัดหมวดหมู่ให้รหัสทำบัญชี คุมสินทรัพย์ ทำการประกันภัย กำหนดวิธีการคิดค่าเสื่อมราคา และควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับสินทรัพย์ถาวร และตรวจนับสินทรัพย์ถาวรเมื่อสิ้นงวด
ระยะที่สาม เวลาที่เลิกใช้สินทรัพย์นั้น ซึ่งจะต้องมีการขออนุมัติจําหน่าย และกำหนดวิธีการจำหน่าย

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ

จากหลักในการควบคุมสินทรัพย์ถาวรข้างต้น ประกอบกับการใช้โปรแกรม “Fixed Assets Management” ทำให้สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับมีดังต่อไปนี้

-มั่นใจได้ว่า มีการเก็บบันทึกข้อมูล สินทรัพย์ในองค์กรของท่านอย่างเป็นระบบ
-มั่นใจได้ว่า รู้และดำเนินการกับสินทรัพย์ที่ใกล้จะหมดอายุการใช้งานได้ก่อน
-มั่นใจได้ว่า คิดคำนวณค่าเสื่อมราคา ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ หน่วยงานบัญชีนำไปใช้ต่อได้อย่างสบายใจ

อัตราค่าบริการ

คิดเป็นกรณีๆ ตามความเหมาะสม

บทความโดย : www.ck-solutions.com

 3848
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์