BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
วันนี้ตื่นมาตอนเช้าเดินออกมาจากบ้าน อยู่ๆเห็นร้านปาท่องโก๋เปิด น่าลองดีก็เลยไปซื้อมาทาน ตัวละ 2 บาท แต่ถ้ามีปาท่องโก๋แล้วสิ่งที่มันขาดไม่ได้ก็น่าจะเป็น กาแฟร้อน หรือ โอวัลตินร้อนๆ ซึ่งผมก็ไม่เคยเดินไปซื้อหรอกทั้งๆที่มันอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ผมว่าผมจะสั่งกาแฟนะ แต่ด้วยความเคยชินผมมักจะคิดก่อนว่ากาแฟในตลาดมันน่าจะราคาเท่าไหร่?
2057 Visitor
เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ รู้สึกกันบ้างไหมครับว่า ในทุกๆสัปดาห์นั้น เรื่องราวชีวิตมันผ่านไปว่องไวเหมือนโกหก แต่ช่วงชีวิตระหว่าง ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์นั้นผ่านไปแบบติดสปีด เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาในวันจันทร์ - พฤหัส นั่นเพราะเราทุกคนรู้สึกว่าต้องทำงานทำการ
740 Visitor
ใกล้สิ้นปีแล้ว! ผู้ทำบัญชีทุกท่านลืมอะไรกันไปรึเปล่าคะ ❓ วันนี้แอดมินนำ 📌 เกร็ดความรู้ เรื่อง "สิ่งที่ผู้ที่อยู่ในวิชาชีพบัญชี ลืมไม่ได้!" มาฝากค่ะ
843 Visitor
ไม่ว่าจะเป็นกิจการเล็กหรือใหญ่คงหนีไม่พ้นที่จะมีค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องจ่ายจากเงินสด ระบบควบคุมภายในที่เกี่ยวกับเงินสด จะช่วยให้เราสามารถจัดการกับเงินสดได้โดยไม่ทำให้เกิดจุดอ่อนที่อาจก่อให้เกิดการรั่วไหลได้
5859 Visitor
พระราชบัญญัติการบัญชี พ.ศ. 2543 ตามมาตรา 7(6) ได้ให้อำนาจอธิบดีกรมทะเบียนการค้ากำหนดคุณสมบัติและเงื่อนไขของการเป็นผู้ทำบัญชี และอธิบดีกรมทะเบียนการค้าได้ออกประกาศกรมทะเบียนการค้า เรื่อง กำหนดคุณสมบัติและเงื่อนไขของการเป็นผู้ทำบัญชี
748 Visitor
ตามจรรยาบรรณของผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี หากกิจการของญาติไม่ใช่กิจการที่เรามีส่วนได้ส่วนเสีย หรือจัดทำขึ้นโดยมีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษี หรือเป็นเหตุให้กิจการนั้นมิต้องเสียภาษีหรือเสียภาษีน้อยลงกว่าที่ควร ก็ถือว่าสามารถทำได้ โดยสามารถอ่านข้อกำหนดน่ารู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณของผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชีได้
1137 Visitor
ความครบถ้วนสมบูรณ์ของการนำเสนอตัวเลข ข้อมูลใน งบการเงิน และในหมายเหตุประกอบงบการเงินเป็นคุณลักษณะ เชิงคุณภาพของข้อมูลทางบัญชีที่สำคัญยิ่ง ซึ่งจะส่งผลต่อความ โปร่งใสและความน่าเชื่อถือของรายงานการเงินของกิจการ
918 Visitor
บริษัทเคียวเซร่า ประเทศญี่ปุ่น มีหลักการในการบริหารธุรกิจอยู่ว่า “ถ้าทำยอดขายให้ได้มากที่สุด ลดค่าใช้จ่ายให้มีน้อยที่สุดได้ ผลต่างที่เป็นมูลค่าเพิ่มนั้นก็จะสูงที่สุด” ด้วยหลักนี้เองทำให้เขาให้ความสำคัญกับการทำบัญชีบริษัท
643 Visitor
เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า SME ไทยเรานั้นมีจุดอ่อนสำคัญอยู่ที่การไม่รู้ระบบบัญชี และเนื่องจากการไม่รู้ระบบบัญชี ก็ทำให้ SME ละเลยหรือเพิกเฉยที่จะให้ความสนใจกับการจัดทำระบบบัญชีที่ดีให้กับกิจการ ทำให้ SME ไม่สามารถทราบสถานะของการทำธุรกิจของตนเอง ว่าทำไปแล้วได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นอย่างไรบ้าง คุ้มค่ากับเงินและแรงที่ลงไปกับธุรกิจหรือไม่
2707 Visitor
ในแนวคิดของการบริหารจัดการธุรกิจสมัยใหม่ จำเป็นที่ธุรกิจจะต้องมี ระบบบัญชี ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่จะบอกให้เจ้าของหรือผู้ประกอบการได้รับทราบถึงความสามารถและความแข็งแกร่งของธุรกิจที่ตนเองทำอยู่ เช่น ความสามารถในการทำกำไร สภาพคล่อง และความมั่นคงทางการเงินของธุรกิจ
2616 Visitor
257660 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores