BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
คุณสมบัติของผู้ขอเข้ารับการทดสอบเป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร กรมสรรพากรได้กำหนดคุณสมบัติของผู้ขอเข้ารับการทดสอบเป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร ดังนี้ 1. สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบัญชี หรือประกาศนียบัตรทางการบัญชี ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนรับรองเทียบเท่าไม่ต่ำกว่าปริญญาดังกล่าว
688 Visitor
เรื่องเงินๆทองๆ สำคัญไฉน คงไม่ต้องอธิบายให้มากความ เพราะสมัยนี้ไม่ว่าจะทำอะไร หรือขยับตัวไปทางไหนก็ต้องมีการจับจ่ายใช้สอยอยู่เสมอ ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับเงินๆทองๆ ทั้งนั้น และเมื่อเงินทองสำคัญการวางแผนเรื่องเงินทองให้ดีด้วยนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นเดียวกัน ดังนั้น จึงมีบทความดีๆ เกี่ยวกับ การวางแผนทางการเงิน มาให้ผู้อ่านได้ติดตาม
1629 Visitor
ข้อควรระวังในการใช้งบการเงิน 1.งบการเงินเป็นข้อมูลที่สร้างขึ้นการอดีต ไม่สามารถทำนายอนาคตได้แม่นยำเต็มร้อย เช่น ในอดีตกิจการมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ทำให้กิจการมีกำไรมากมาย แต่พอถึงปัจจุบันกิจการเปิดตัวสินค้าใหม่กิจการอาจไม่กำไรเหมือนในอดีตก็เพราะมีปัจจัยภายนอกทีเปลี่ยนไป เช่น ค่านิยม คู่แข่งทางการค้าที่มากขึ้น และอื่นๆ เป็นต้น
1452 Visitor
ในปัจจุบันการลงทุนถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการเก็บเงินไว้กับธนาคารได้อัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งน้อยกว่าอัตราเงินเฟ้อ และการเก็บเงินไว้เฉยๆจะทำให้มูลค่าของเงินน้อยลง ซึ่งจำเป็นต้องนำเงินไปลงทุนเพื่อให้เกิดผลงอกเงย ในบทความนี้จะแนะนำรูปแบบการลงทุนรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้มีหลายได้ประจำ นั่นก็คือการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน DCA (dollar-cost averaging)
1939 Visitor
งบการเงิน คือรายงานทางการเงินและบัญชีที่มีแบบแผน เพื่อแสดงภาวะต่างๆของบริษัทหรือกิจการนั้นๆโดย งบการเงินประกอบด้วย งบแยกย่อยอีกหลายประเภทซึ่งจะแสดงถึง ฐานะทางการเงิน ผลการดำเนินงาน และกระแสเงินสด ของบริษัทนั้นๆในแต่ล่ะรอบบัญชี
16504 Visitor
การวัดอัตราส่วนทางการเงินระหว่างผลกำไรสุทธิกับยอดขาย ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่บอกถึงความสามารถการทำกำไรสุทธิของกิจการ บอกถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานของกิจการและความสามารถของผู้บริหารอีกด้วย
36127 Visitor
เป็นอัตราส่วนทางการเงินระหว่างต้นทุนขายกับสินค้าคงเหลือถัวเฉลี่ย เป็นอัตราส่วนที่จะบ่งบอกถึงจำนวนครั้งที่สามารถขายสินค้าคงเหลือออกไปได้ในรอบระยะเวลาบัญชี ซึ่งจะทำให้รู้ว่าสินค้าและบริการของกิจการเป็นสินค้าที่มีความต้องการของตลาดหรือไม่ ค่าที่คำนวนได้จากอัตราส่วนหมุนเวียนสินค้าคงเหลือ ควรมีผลลัพธ์ ที่มากยิ่งมากยิ่งดี
7599 Visitor
เป็นเครื่องมือสำหรับใช้วิเคราะห์งบการเงิน และเนื่องด้วยงบการเงินมีข้อมูลมากมายไปหมดคงเป็นไปด้วยความยากลำบากสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ทางด้านบัญชีมาก่อนที่จะทำความเข้าใจ ดังนั้นอัตราส่วนทางการเงินจะทำให้การวิเคราะห์งบการเงินเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น แล้วง่ายขึ้นอย่างไรล่ะ ยกตัวอย่างเช่น เราเปิดงบการเงินของบริษัทที่เราสนใจที่จะลงทุนขึ้นมาดูแล้ว ไปอ่านที่หนี้สิน พบว่าบริษัทนั้นมีหนี้สินอยู่ 10 ล้านบาท แล้วผู้อ่านงบการเงินจะทราบได้อย่างไรว่าหนี้สินตรงส่วนนี้มากเกินไปหรือป่าว สิ่งที่จะช่วยได้ก็คือ อัตราส่วนทางการเงิน นั้นเอง โดยการนำหนี้สินมาเปรียบเทียบกับส่วนของเจ้าของให้นั่นเอง
6598 Visitor
ป็นอัตราส่วนทางการเงินที่เปรียบเทียบระหว่าง กำไรสุทธิกับส่วนของเจ้าของเฉลี่ย เป็นการวัดประสิทธิภาพส่วนของผู้ถือหุ้นว่าให้ผลตอบแทนเท่าไร
25409 Visitor
สำนักงานบัญชียุคใหม่ ต้องทำหน้าที่เป็นอะไรให้ลูกค้า เป็นพนักงานบัญชี รับเอกสารบันทึกบัญชี ณ สำนักงานบัญชี นำส่งภาษี แทนลูกค้า จัดทำงบการเงินปีละครั้ง
962 Visitor
257628 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores