BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
การมีทักษะในการบริหารเจ้าหนี้เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับ SME ที่จะช่วยลดสภาพคล่องของเงินสดของกิจการ หลักการบริหารเงินสดทั่วๆ ไปที่ SME มักจะทราบกันดีอยู่แล้วก็คือ ต้องเก็บหนี้ให้เร็วที่สุดในขณะที่ต้องพยายามชำระหนี้ให้ช้าที่สุด
889 Visitor
การปิดบัญชี คือ การทำให้ตัวเลขในบัญชีตรงกับความเป็นจริง บัญชีรายได้และค่าใช้จ่ายจะถูกปิดยอดคงเหลือ โอนไปบัญชีกำไรขาดทุน และยอดคงเหลือของบัญชีกำไรขาดทุนจะโอนไปยังบัญชีทุนพร้อมๆ กับยอดคงเหลือของบัญชี ถอนใช้ส่วนตัว กิจการสามารถพิสูจน์ความถูกต้องของยอดคงเหลือจากบัญชีแยกประเภทได้โดยการทำงบทดลอง หลังปิดบัญชี
19336 Visitor
ผู้ที่ตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจย่อมต้องหวังผลกำไร ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ก็ตาม แต่เรามักจะพบเสมอว่าสำหรับธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ ผู้บริหารมักจะทราบได้ว่า ธุรกิจของตัวเองหรือธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบอยู่ ทำกำไรได้เท่าไรในแต่ละปี ปัญหามักจะอยู่ที่ธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME เรานี่เอง
1827 Visitor
ผู้ประกอบการธุรกิจทุกคนคงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักคำว่า “กำไร” หรือปฏิเสธว่าทำธุรกิจแล้วไม่ต้องการ “กำไร”
5745 Visitor
TFRS คือ มาตรฐานการรายงานทางการเงินของไทย ซึ่งเป็นภาษาทางธุรกิจและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ช่วยสื่อสารและรวบรวมธุรกรรมที่เกิดขึ้นประจำวันออกมาเป็นรูปแบบงบการเงินที่อ่านและเข้าใจง่ายแก่นักลงทุน ตลอดจนผู้ใช้รายงานทางการเงินกลุ่มอื่นๆ เช่น สถาบันการเงิน ที่ปรึกษาทางการเงิน กรมสรรพากร เป็นต้น
21675 Visitor
กำไรหรือขาดทุนจากการฝากขายสามารถแสดงในงบการเงินได้ 2 วิธี คือ แสดงไว้ในงบกำไรขาดทุนหรือแสดงไว้ในหมายเหตุประกอบงบการเงินก็ได้
7166 Visitor
ถ้าผู้รับฝากขายขายสินค้าได้เพียงบางส่วน ผู้รับฝากขายสามารถนำค่าใช้จ่ายในการรับฝากขายหักจากเงินงวดแรกที่ได้รับจากการขาย โดยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายส่วนที่อาจถือเป็นต้นทุนของสินค้าที่ยังขายไม่ได้ยกยอดต่อไปเป็นต้นทุนสินค้าที่ยังขายไม่ได้ และแสดงรวมเป็นสินค้าคงเหลือในมือของผู้รับฝากขาย ซึ่งวิธีการบันทึกบัญชีเกี่ยวกับการขายสินค้าได้บางส่วนสามารถทำได้ 2 วิธี คือ บันทึกบัญชีการฝากขายแยกจากการขายปกติของกิจการและบันทึกบัญชีการฝากขายรวมกับการขายปกติของกิจการ
2546 Visitor
วิธีการบันทึกบัญชีด้านผู้รับฝากขายมี 2 วิธี คือ การบันทึกรายการบัญชีเกี่ยวกับสินค้ารับฝากขายแยกไว้ต่างหากจากการขายปกติของกิจการ และการบันทึกรายการบัญชีเกี่ยวกับสินค้ารับฝากขายรวมกับรายการขายปกติของกิจการ 6.1 การบันทึกบัญชีเกี่ยวกับสินค้ารับฝากขายแยกไว้ต่างหากจากการขายปกติของกิจการ 6.2 การบันทึกบัญชีเกี่ยวกับสินค้ารับฝากขายรวมกับการขายปกติของกิจการ
24582 Visitor
การฝากขาย หมายถึง การที่บุคคลที่เป็นเจ้าของสินค้าซึ่งเรียกว่า ผู้ฝากขาย ส่งสินค้าของตนไปให้บุคคลอีกฝ่ายหนึ่งซึ่งเรียกว่า ผู้รับฝากขาย เป็นผู้ขายสินค้าให้ โดยที่กรรมสิทธิ์ในสินค้ายังคงเป็นของผู้ฝากขายจนกระทั่งสินค้านั้นขายได้ กรรมสิทธิ์ในสินค้าจึงจะโอนเป็นของผู้ซื้อสินค้า ผู้รับฝากขายจะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นค่านายหน้าตามที่ตกลงกัน ประโยชน์ด้านผู้ฝากขายสำหรับการส่งสินค้าไปฝากขายจะมีหลายประการ
20535 Visitor
การบันทึกบัญชีตามวิธีนี้เหมาะสำหรับกิจการร่วมค้าที่มีรายการค้าจำนวนมาก และมีระยะเวลาการดำเนินงานค่อนข้างยาว โดยจะมีการเปิดสมุดบัญชีของกิจการร่วมค้าขึ้นชุดหนึ่งโดยเฉพาะ เพื่อทำการจดบันทึกรายการค้าของกิจการร่วมค้า ซึ่งการจัดทำบัญชีของกิจการร่วมค้าจะปฏิบัติตามมาตรฐานการบัญชีเช่นเดียวกับกิจการทั่วไป มีผู้ทำหน้าที่ในการจดบันทึกรายการบัญชีสำหรับการร่วมค้า จะมีการแต่งตั้งให้ผู้ร่วมค้าคนอื่น ๆ รวมทั้งผู้จัดการจะจดบันทึกรายการบัญชีในสมุดบัญชีของตนเองเฉพาะรายการที่เกี่ยวข้องกับตนเองเท่านั้น
32343 Visitor
255605 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores