คำถามที่พบบ่อย FAQs

เรายินดีช่วยเหลือคุณหาคำตอบเกี่ยวกับการใช้งาน myAccount Cloud

วิธีการแก้ไขเลขที่ใบกำกับภาษีขายเชื่อที่มีการบันทึกไปแล้วทำอย่างไร ?

วิธีการแก้ไขเลขที่ใบกำกับภาษีขายเชื่อที่มีการบันทึกไปแล้วทำอย่างไร ?

Q:
A:

        ในกรณีที่มีการกำหนดรูปแบบ Running Number หรือรูปแบบเลขที่เอกสารใบกำกับภาษีไว้ เพื่อให้โปรแกรมแสดงเลขที่เอกสารอัตโนมัติ หลังจากบันทึกเอกสารขายเชื่อไปแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขเลขที่ใบกำกับภาษีได้ หากต้องการแก้ไข ต้องทำตามขั้นตอน ดังนี้

1.  ไปที่ Setting > General > เลขที่ Running ดังรูป


2.  ระบบจะแสดงหน้า Running Number ให้เลือกหน้าเมนู Credit Sale(เลขที่ใบกำกับภาษี) จากนั้นคลิกเลือกแก้ไขที่ไอคอนรูปดินสอ ดังรูป


3.  ระบบจะแสดงหน้า Running Number จากนั้นให้ทำการคลิกเครื่องหมาย (✓) ในช่อง ไม่กำหนด Running Number จากนั้นทำการ Save ดังรูป


4.  หลังจากที่มีการตั้งค่าตามขั้นตอนข้างบนแล้ว ให้ผู้ใช้เลือกเอกสารที่ต้องการแก้ไข เลขที่ใบกำกับภาษีขายเชื่อ จะสามารถแก้ไขได้ ให้ทำการแก้ไขเลขที่ใบกำกับภาษีใหม่ จากนั้นกดปุ่ม Save เพื่อบันทึกเอกสาร


5.  หลังจากแก้ไขเลขที่ใบกำกับภาษีแล้ว หากต้องการให้ระบบ Running เลขที่ใบกำกับภาษีให้อัตโนมัติเหมือนเดิม สามารถกลับไปแก้ไขที่ Setting > General > เลขที่ Running > Credit Sale (เลขที่ใบกำกับภาษี) นำเครื่องหมายเช็คถูกออกหน้าช่อง ไม่กำหนด Running Number เพื่อให้โปรแกรมรันเลขที่เอกสารปกติ แล้วกดปุ่ม Save เพื่อบันทึกการรันเลขที่เอกสารให้เป็นแบบเดิม


 

 1094
ผู้เข้าชม

ติดต่อเรา

หากยังไม่พบคำตอบหรือมีข้อซักถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานสนับสนุนได้ที่

 

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์