บริหารธุรกิจ

บริหารธุรกิจ

12 รายการ
ทำความรู้จักกับ วิกฤตต้มยำกุ้ง วิกฤตทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย ตลาดหุ้นไทยได้ก่อตั้งมานานมากกว่า 50 ปี ได้เจอกับวิกฤตที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นหลายครั้ง โดยมีวิกฤตต้มยำกุ้งหรือวิกฤตการเงินในเอเชีย ปี 2540 เป็นวิกฤตครั้งที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยส่งผลทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงจาก 1,200 จุด สู่ 200 จุด โดยวิกฤตต้มยำกุ้ง กินระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นมีมูลค่าลดลง ถึง 3 ล้านล้านบาท
35336 ผู้เข้าชม
ธนาคารต่าง ๆ ทั่วโลกได้พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์การเงินกันมากขึ้น และคิดค้นรูปแบบใหม่ในการใช้งาน e-Finance หรือที่เราเรียกกันว่า FinTech ออกมาอยู่ตลอดเวลา สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เป็นแนวคิดสังคมเศรษฐกิจที่ปราศจากเงินสด มีวิสัยทัศน์ที่มองว่าความสำคัญของเงินสดในอนาคตจะลดน้อยลงและจะถูกแทนที่โดยการใช้ระบบคอมพิวเตอร์
1461 ผู้เข้าชม
ในหนึ่งบริษัทหรือหนึ่งองค์กรจะต้องมีตำแหน่งสุดพิเศษที่เรียกว่าเป็นลูกรักของผู้บริหารเลยก็ว่าได้ นั่นคือ ฝ่ายการตลาด และ ฝ่ายการขาย นั่นเอง ทั้งสองตำแหน่งนี้ เป็นตัวช่วยให้บริษัทมีรายได้เข้ามามหาศาล และทำกำไรต่าง ๆ เป็นกอบเป็นกำ แต่เพราะทั้งสองตำแหน่งทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป บางองค์กรที่ไม่ได้ตระหนักถึงจุดนี้จึงจัดควบรวมเป็นตำแหน่งเดียว กลายเป็นการลดต้นทุนที่ไม่เหมาะสมแทน เพราะทั้งฝ่ายขาย และฝ่ายการตลาด ต่างก็มีบทบาทที่สำคัญที่ต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งคู่
1312 ผู้เข้าชม
"เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า” คำกล่าวนี้ถือว่าไม่เป็นการกล่าวเกินจริงเลย สำหรับวันเด็กวันนี้ ผมมีคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับการสร้างวินัยทางการเงินให้กับเด็ก เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินให้กับพวกเขาได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต
1467 ผู้เข้าชม
การประกอบธุรกิจในปัจจุบันมีอยู่หลายลักษณะทั้งธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจขนาดกลาง และธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติตามกฎหมาย หรือกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ จึงมีการกำหนดรูปแบบธุรกิจออกเป็น 5 รูปแบบ ดังนี้
164108 ผู้เข้าชม
บางคู่ค้าหรือสถาบันการเงินมีข้อกำหนดว่ากิจการที่จะทำธุรกรรมด้วยต้องดำเนินงานมาแล้วอย่างน้อยกี่ปี ดังนั้น การเลิกแล้วเปิดใหม่จะทำให้เสียประวัติการดำเนินงานของห้างเดิมไปค่าใช้จ่ายในการเลิกแล้วเปิดใหม่อาจสูงกว่าการแปรสภาพ เนื่องจากต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเลิกและชำระบัญชีของห้างรอบหนึ่ง และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปิดบริษัทอีกต่อหนึ่งการเลิกกิจการแล้วเปิดเป็นบริษัทใหม่ นายทะเบียนอาจไม่อนุญาตให้บริษัทที่เปิดใหม่ใช้ชื่อซ้ำกันกับชื่อห้างเดิม เพื่อป้องกันความสับสนว่าเป็นนิติบุคคลเดียวกัน
2246 ผู้เข้าชม
ารวางระบบอัตโนมัติให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ อาจช่วยให้คุณทำงานได้อย่างปกติสุขในช่วงยุ่ง ๆ ได้ เมื่อใกล้ช่วงเทศกาลการช้อปออนไลน์ ผู้ประกอบการธุรกิจอนไลน์อาจเผชิญปัญหางานล้นมือได้ไม่ยาก
1073 ผู้เข้าชม
เมื่อสิ้นปีมาถึง พนักงานบริษัทต่าง ๆ จะต้องเหน็ดเหนื่อยกับการตรวจนับสินค้าคงเหลือปลายปี เพื่อนับยอดสินค้าคงเหลือ นำผลการตรวจนับไปบันทึกบัญชี แน่นอนว่าปริมาณสินค้าที่สูญหาย – ขาด – เกินจากสต๊อกย่อมมีผลกระทบต่องบการเงิน และต่อการบันทึกบัญชีและภาษีอากร
1228 ผู้เข้าชม
5 คำคมที่โด่งดังของนักลงทุนระดับท็อปเหล่านี้ อาจจุดประกายความคิดให้คุณกลายเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ไม่แน่คุณอาจเป็นหนึ่งในตองอูที่ร่ำรวยมหาศาลเช่นเดียวกับพวกเขาก็เป็นได้
4175 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้มนุษย์เงินเดือนหันมาสนใจออมเงินด้วยการลงทุนกันเยอะขึ้น ซึ่งการลงทุนในหุ้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนสนใจ แต่คนส่วนใหญ่มักติดปัญหาเรื่องเวลา เพราะไหนจะงานประจำที่ต้องยุ่งทั้งวันแล้ว จะให้เหลือเวลาไหนมานั่งเฝ้าดูราคาหุ้นได้ตลอดทั้งวันอีก
2597 ผู้เข้าชม
11968 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์