บัญชีบริหาร VS บัญชีการเงิน

บัญชีบริหาร VS บัญชีการเงิน

คุณเคยสงสัยในสิ่งที่แตกต่างระหว่างบัญชีบริหารและการเงินหรือไม่ ดีฉันจะไปขัดแย้งกับความแตกต่างระหว่างพวกเขาในบทความนี้ บัญชีครอบคลุมพื้นที่เช่นการจัดเก็บภาษีการตรวจสอบค่าใช้จ่ายและระบบสารสนเทศ อย่างไรก็ตามพื้นที่เฉพาะของการบัญชีที่แนบมากับบทความนี้ค่าใช้จ่ายเพราะค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการเซตบัญชี ความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง GAAP บัญชีบริหารและการเงินอนึ่งการรายงานภายใน / ภายนอกด้านนอกเล็ง / และการวางแนวของหน่วย มีจำนวนของหัวข้อที่สามารถฉันของบทความนี้ แต่ฉันรู้สึกบางอย่างที่ปัญหาเหล่านี้จะช่วยให้วิธีที่ดีที่สุดที่จะอธิบายถึงความแตกต่าง

เรื่องแรกที่ผมอยากจะพูดคุยเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างการบริหารจัดการทางการเงินและการบัญชี GAAP (หลักการบัญชีที่รับรอง) บริษัท จะต้องปฏิบัติตามหลัก GAAP ในการเชื่อมต่อกับรายการ แต่มีตัวเลือกในการบัญชีการจัดการซึ่งเป็นเพราะการบัญชีการจัดการไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลัก GAAP การบัญชีการจัดการเป็นลักษณะสำคัญของการบัญชีต้นทุนและการบัญชีค่าใช้จ่ายในด้านของการตัดสินใจการจัดทำงบประมาณและการวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการสนับสนุน สำหรับการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ในสูตรที่แตกต่างกันที่จะปฏิบัติตามซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามมาตรฐาน GAAP แต่เมื่อข้อมูลถูกโอนไปยังด้านการเงินของ บริษัท คุณจะต้องปฏิบัติตามหลักการ GAAP วัตถุประสงค์หลักของการตั้งถิ่นฐานทางการเงินที่จะมีงบการเงินที่ถูกต้องเช่นประชาชนหรือผู้ถือหุ้นอาจดำเนินการต่อหรือละทิ้งการลงทุนของพวกเขา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ บริษัท จะต้องปฏิบัติตามทุก GAAP หลักการ

ที่บัญชีและผู้นำทางการเงินไม่เพียง แต่เป็นไปตามหลักการที่แตกต่างกัน แต่ยังแจ้งข้อมูลของพวกเขาในรูปแบบที่แตกต่างกัน การบัญชีการบริหารจัดการที่เน้นหลักในการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานในองค์กร บริษัท ซึ่งจะช่วยในการวางแผนและการจัดระเบียบสำหรับอนาคต นอกจากนี้ในแต่ละเดือนที่ข้อมูลจะถูกบันทึกไว้และจากนั้นใช้ข้อมูลที่จะคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อให้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมทั้งหมดเป็นประโยชน์อย่างมาก อย่างไรก็ตามข้อมูลทางบัญชีทางการเงินของกลุ่มที่แตกต่างกัน ข้อมูลที่เก็บรวบรวมในเดือนหรือไตรมาสที่แล้วส่งไปยังประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอ ขั้นตอนต่อไปจะเป็นซีอีโอหรือ CFO หมายถึงข้อมูลไปยังผู้ถือหุ้นหรือบุคคลใด ๆ ที่ลงทุนใน บริษัท แม้จะมีความจริงที่ว่ามีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างสองแต่ละความสำคัญเท่าเทียมกัน

ถัดไปแตกต่างที่สำคัญระหว่างสองประเภทที่แตกต่างกันของการบัญชีที่จะมุ่งเน้น ผู้บริหารของ บริษัท ฯ จะมุ่งเน้นไปที่การคาดการณ์ในอนาคตเนื่องจากข้อมูลทั้งหมดที่เก็บรวบรวมในระหว่างข้อมูลเดือนและปีนี้จะเป็นประโยชน์ในการคาดการณ์ในอนาคตในอนาคต อย่างไรก็ตามวัตถุประสงค์ในการบัญชีการเงินเพื่อให้แน่ใจว่างบการเงินที่ถูกต้องในตอนท้ายของรอบระยะเวลา การตั้งถิ่นฐานทางการเงินจะต้อง pre-หนังสือและวารสารบัญชีมีความถูกต้องและทันสมัย

ไม่เพียง แต่มุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการการบัญชีและการเงินที่แตกต่างกัน แต่จะแสดงในลักษณะที่หน่วยของเหรียญด้านข้าง การบัญชีการจัดการมุ่งเน้นไปที่ค่าใช้จ่ายในหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงวัสดุแรงงานทางตรงและค่าโสหุ้ย ทั้งสามส่วนประกอบทำขึ้นค่าใช้จ่าย เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการใช้จ่ายสินค้าและมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะแทรกทั้งสามองค์ประกอบของtermékköltségébeทั่วไป ดังนั้นการจัดการบัญชีส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่เท่าใดเงินที่จะยื่นมือออกไปแต่ละหน่วยมากกว่าราคาเต็มที่ขายสินค้า แต่อีกด้านหนึ่งของสเปกตรัมของบัญชีการเงินมุ่งเน้นไปที่หน่วยเงินตรา บัญชีทางการเงินไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเท่าใดก็จะเสียค่าใช้จ่ายสำหรับแต่ละหน่วย แต่ฉันดูแลเกี่ยวกับราคาขายของสินค้าที่ขาย

จึงมีความแตกต่างมากระหว่างบัญชีบริหารและการเงิน แต่ความแตกต่างที่สำคัญที่ฉันตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่ความแตกต่างระหว่างการรายงาน GAAP, โฟกัสและศูนย์ความสามัคคี ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างบัญชีบริหารและการเงินคือ GAAP ที่จะปฏิบัติตามชาที่อื่น ๆ ไม่ได้ ฉันไม่สามารถความเครียดความสำคัญของ GAAP ในสังคมเพราะไม่มีมาตรฐานการบัญชีของโลกจะทำอะไรไม่ถูก นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างในการเป็นผู้นำและการจัดการการรายงานทางการเงินและหน่วยงานภายในขององค์กรโดยรวม ในที่สุดก็มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างบัญชีบริหารและการเงินและทั้งสองมีความสำคัญมากและเป็นหนึ่งในไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องโดยไม่ต้องอื่น

บทความโดย : https://www.google.com

 6747
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์