SME ยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ ภาพสินค้าเพิ่มยอดขาย

SME ยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ ภาพสินค้าเพิ่มยอดขาย


SME ยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ ภาพสินค้าเพิ่มยอดขาย

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญสำหรับการ “ขายของออนไลน์” คือ “ภาพถ่ายสินค้า” ที่ภาพสินค้าที่ดีนั้น จำเป็นจะต้องดึงดูดใจลูกค้าได้ แต่จะเป็นแบบไหน?  มีเทคนิคอย่างไรที่จะช่วยให้ภาพสินค้าดูน่าสนใจ วันนี้คอลัมน์นี้มีข้อมูลมาให้พิจารณากัน โดย แนวทางเรื่องนี้เป็นข้อมูลจากบทความหัวข้อ “เทคนิคการถ่ายภาพให้สวยด้วยมือถือ” เขียนโดย ภัทราภรณ์ สุวรรณ ฝ่ายสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประกอบการของทาง SME Bank ที่ได้ให้คำแนะนำเรื่องนี้ว่า “ภาพถ่ายสินค้าที่ดีสามารถช่วยในเรื่องของการขายบนออนไลน์” เช่น เพิ่มความน่าเชื่อถือ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ช่วยให้ลูกค้าจดจำสินค้าได้ดียิ่งขึ้น เป็นต้น


ส่วน “เทคนิคถ่ายภาพสินค้าให้ดูดี” นั้น ทางผู้เขียนได้แนะทางเรื่องนี้เอาไว้ ดังนี้ ได้แก่
1. สภาพแสง สำหรับแสงที่จะใช้ถ่ายภาพสินค้า ควรเป็นแสงที่ทำให้เห็นรายละเอียดสินค้าได้ชัดเจนและสร้างความรู้สึกต่อสินค้าได้ ซึ่งแสงธรรมชาติก็ใช้ได้ เพียงแต่มีข้อระวังคือจะต้องมีสภาพแสงเพียงพอ และไม่ควรที่จะถ่ายภาพย้อนแสง ขณะที่การใช้แสงไฟในอาคารมีข้อระวังคือ ทิศทางของแสงกับความเพี้ยนของสีสินค้า
2. ฉากหลัง-พื้นหลัง มีข้อควรนำไปพิจารณาคือ พื้นหลังสีขาว ช่วยสร้างความรู้สึกเรียบง่ายทำให้สินค้าเด่นชัด พื้นหลังสีดำ สร้างความรู้สึกลึกลับน่าค้นหา เพิ่มความหรูหราให้ตัวสินค้า พื้นหลังสีตัดกับสินค้า สามารถช่วยสร้างความโดดเด่นให้ตัวสินค้าเพิ่มมากขึ้น
3. อุปกรณ์ประกอบฉาก เป็นอีกข้อพิจารณาเช่นกัน โดยอุปกรณ์ที่ช่วยส่งเสริมให้ภาพสินค้าดูมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างอารมณ์ความรู้สึกให้ภาพสินค้า แต่ก็มีข้อระวังคือ อย่ามีมากเกินไปจนดูรก หรือแย่งความน่าสนใจของตัวสินค้า
4. ภาพถ่ายการใช้งาน เป็นอีกวิธีที่ช่วยทำให้ภาพสินค้าดูสมจริง เพราะทำให้ลูกค้าเห็นภาพขณะที่กำลังใช้งานสินค้าจริง นี่เป็นเทคนิค “ถ่ายภาพสินค้าให้ปังเพื่อขายออนไลน์” ที่ผู้เขียนบทความนี้ได้แนะนำไว้ ซึ่งคอลัมน์นี้เห็นว่าเป็นข้อมูลที่เข้ากับยุคเข้าสมัยในตอนนี้ ในยุคที่ผู้ประกอบการต้องกระโดดเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ซึ่งแนวทางเรื่องนี้ น่าจะเป็นประโยชน์กับ “เอสเอ็มอี” ที่สามารถนำไปปรับใช้….เพื่อเพิ่มยอดขายได้. ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ siriroats@dailynews.co.th...
สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/1029109/
 384
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์