• หน้าแรก

  • BLOG myAccount Cloud

  • ผู้ประกอบการ ถึงเวลายื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี ภ.ง.ด.51 สิ้นสุด 30 ก.ย.63

ผู้ประกอบการ ถึงเวลายื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี ภ.ง.ด.51 สิ้นสุด 30 ก.ย.63

  • หน้าแรก

  • BLOG myAccount Cloud

  • ผู้ประกอบการ ถึงเวลายื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี ภ.ง.ด.51 สิ้นสุด 30 ก.ย.63

ผู้ประกอบการ ถึงเวลายื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี ภ.ง.ด.51 สิ้นสุด 30 ก.ย.63

        กรมสรรพากรแนะให้บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (เฉพาะรายที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ฯ) ยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) ประจำปี 2563 ที่ต้องยื่นภายในเดือนสิงหาคม 2563 แต่ได้รับการขยายเวลายื่นแบบฯ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 โดยเชิญชวนให้ยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย

        นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 มีหน้าที่ต้องยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) ปี 2563 ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ยื่นแบบภายใน ๒ เดือน นับจากวันสุดท้ายของหกเดือนแรกของรอบระยะเวลาบัญชี

        ซึ่งกรมสรรพากรได้มีมาตรการเลื่อนเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีอากรสำหรับบริษัท ห้างหุ้นส่วน นิติบุคคล เฉพาะรายที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ประชาชนและผู้ประกอบการ จึงขยายเวลาการยื่นแบบฯ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 โดยต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด และชำระภาษีให้ถูกต้องตามความเป็นจริงของสภาพธุรกิจ พร้อมเชิญชวนให้ยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ตามโครงการ “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน” (TAX from Home) จะช่วยให้การทำธุรกรรมภาษีเป็นเรื่องง่ายที่ www.rd.go.th ทั้งการลงทะเบียน (e-Registration) การยื่นแบบฯ และนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง (e-Filing) การชำระภาษี
(e-Payment) ที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

        หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

ที่มา : Link
รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/1612
 699
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์