ทำไมโปรซอฟท์แจกซอฟท์แวร์ให้สำนักงานบัญชีใช้ฟรีตลอดไป

ทำไมโปรซอฟท์แจกซอฟท์แวร์ให้สำนักงานบัญชีใช้ฟรีตลอดไป

 

        
 

ทำไมโปรซอฟท์แจกซอฟท์แวร์ให้สำนักงานบัญชีใช้ฟรีตลอดไป ?


        ผม นายวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ เด็กบ้านนอกจากอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น หลังจากจบบัญชีที่รามคำแหง  ก็ได้ใช้วิชาชีพบัญชีหาเลี้ยงตนเองรวมทั้งหาเลี้ยงครอบครัว

 

ปี 2538 ผมได้มีโอกาสทำธุรกิจซอฟท์แวร์   ตอนเริ่มต้นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตอีกช่วงหนึ่งเพราะ ผมเดินออกไปขายซอฟท์แวร์ที่ไหนๆใครเขาก็ไม่ซื้อ เพราะเขาถามผมว่า ผมจบอะไร  พอผมบอกไปว่า ผมจบบัญชี บริษัทส่วนใหญ่ก็จะปฏิเสธการซื้อผม เพราะเขามีความคิดว่า ผมไม่สามารถแก้ปัญหาให้เขาได้ เขาไม่เชื่อมั่นในกรณีที่โปรแกรมมี Bug

 

ปี 2539-2540 เป็นช่วงเกิดวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง  ผมได้ต่อสู้เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดด้วยความยากลำบากแสนสาหัส  ผมทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อพัฒนาโปรแกรมบัญชีบน Windows ให้เสร็จออกมาเพื่อจะนำออกไปขายเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและทีมงาน


คนที่ให้ชีวิตผมคือ สำนักงานบัญชี

        ผมจบบัญชีและเคยอยู่สำนักงานบัญชีและเคยเปิดสำนักงานบัญชี   เมื่อบริษัทส่วนใหญ่ไม่ได้เปิดโอกาสให้ผม  แต่คนที่เปิดโอกาสให้ผมคือสำนักงานบัญชี  ที่ผมจำได้มีเยอะครับในช่วงแรกๆเช่น พี่จินตนา พี่อ้วน พี่ติ๋ม  พี่สมชาย เป็นต้น  พี่ๆเหล่านี้ได้ให้ผมเกิดในอาชีพซอฟท์แวร์  ผมขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้  เป็นความทรงจำให้ผมตลอดชีวิตและตลอดไป

 
ทำตามพันธะสัญญา...ตอบแทนผู้มีพระคุณ

        เมื่อ 20 ปีที่แล้วผมได้บอกกับตัวเองไว้ว่า สักวันหนึ่งถ้าโปรซอฟท์รวยและลืมตาอ้าปากได้  ผมจะทำซอฟท์แวร์ให้สำนักงานบัญชีใช้ฟรี

        วันนี้โปรซอฟท์เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง เราร่ำรวยจากคำว่า รู้จักคำว่าพอ รู้จักคำว่าให้  วันนี้เราต้องการสร้างโอกาส สร้างคน สร้างงาน ให้กับคนที่ขาดโอกาส  เหมือนครั้งหนึ่ง พี่ๆเจ้าของสำนักงานบัญชีได้ให้โอกาสกับผม ถ้าผมไม่ได้โอกาสในวันนั้น  คงไม่มีโปรซอฟท์ในวันนี้

เราจะให้ซอฟท์แวร์ที่ดีที่สุดสำหรับสำนักงานบัญชี ได้ใช้ฟรีตลอดไป

        เพราะเราเกิดจากสำนักงานบัญชีที่ได้ให้โอกาสเรา  วันนี้เราขอตอบแทนผู้มีพระคุณกับเรา ด้วยซอฟท์แวร์ที่ดีที่สุด ทันสมัยที่สุด และจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง   เราต้องการสร้างคำนิยามใหม่ในโลกธุรกิจที่ไม่เห็นแก่ตัว ด้วยคำว่า "ของฟรีดีๆก็มีอยู่ในโลกใบนี้"

        ตลอดเวลาที่ผ่านมาหลายสิบปี ผมได้สอนคนโปรซอฟท์ตลอดเวลาว่าให้รู้จักคำว่าแบ่งปัน ให้โอกาสกับคนที่ขาดโอกาส  ให้ไปเถอะที่ให้แล้วมีความสุข  ให้แล้วสังคมดีขึ้น  เราทำแบบนี้มาเป็นเวลานานและเราจะทำตลอดไป  ตามอุดมการณ์ที่เราได้วางเป้าหมายเอาไว้ว่า...
"
The Promised Land ดินแดนแห่งพันธะสัญญา"  เราต้องการสร้างโอกาส สร้างคน สร้างงานให้กับคนที่ขาดโอกาส

 
ผลกำไรจากโปรซอฟท์ตลอด 27 ปี เราได้ประหยัด เก็บออมมาทั้งชีวิตเพื่อมาสร้าง The Promised  Land ที่ www.oonvalley.com

เครดิต : คุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์

 1906
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์