7 ธุรกิจที่เหมาะในยุคนี้

7 ธุรกิจที่เหมาะในยุคนี้

เมื่อคุณพิจารณาอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจ หนึ่งในคำถามที่พบมากที่สุด คือ “ธุรกิจที่ทำตอบโจทย์ความต้องการของตลาดหรือไม่?” ส่วนคำตอบนั้นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจจะต้องนำเสนอวิธีการแก้ไขที่เป็นปัญหาของตลาด ซึ่งจะทำให้ธุรกิจตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด

1.บริการน้ำดื่มสะอาด

"น้ำ" คือทรัพยากรที่คุณค่าที่ไม่มีใครมองข้ามเรื่องความปลอดภัย ดังนั้นการทำธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการ และตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มจึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบันด้วยการส่งมอบบริการที่เป็นประโยชน์ ช่วยดูแลสุขภาพให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับเทรนด์การรักสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยม

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจประเภทจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูงทั้งระบบฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ รวมถึงเครื่องจักร

2.ผลิตภัณฑ์ความงาม

ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันมากขึ้น โดยเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความงามที่ดูแลเฉพาะส่วนบุคคล (เพศชาย-หญิง) ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด ในปัจจุบันเราจะเห็นผลิตภัณฑ์ความงามที่มีสูตรใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ได้แก่ แชมพู, สเปรย์ดับกลิ่น, น้ำหอม และอื่น ๆ

สำหรับผลิตภัณฑ์ความงามถือว่ามีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะหากเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มักปฏิเสธผลิคภัณฑ์ดั้งเดิมที่เคยมีมา และเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาหากว่าดีจริง

3.ป้องกันความรุนแรง

เราจะเห็นได้ว่าสถานการณ์ความรุนแรงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจ, โรงเรียน และองค์กรต่าง ๆ ได้ลงทุนกับระบบความปลอดภัย รวมถึงนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

อีกทั้งบริษัทยังมีการฝึกฝนให้กับพนักงานทั้งการใช้เครื่องมือ, การหลบหนี พร้อมรับมือกับภาวะคับขันที่ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่

4.อาหารขยะเพื่อสุขภาพ

แม้ว่าความนิยมในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคจะมีมากขึ้น แต่ในบางครั้งผู้บริโภคเหล่านี้ก็อยากมีสภาวะปล่อยตัว อยากรับประทานตามใจปากบ้างเป็นบางมื้อ จึงทำให้หลายบริษัทเริ่มหาบรรจุภัณฑ์อาหารรูปแบบใหม่ที่เป็นผสมผสานระหว่างผลไม้ และผัก รวมถึงการทำขนมที่เลียนแบบอาหารขยะแต่ให้แคลอรี่น้อยลง

ในเรื่องของโอกาสการเติบโตของธุรกิจจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคในยุคปัจจุบันหันมาใส่ใจอาหารสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะขนมขบเคี้ยว ซึ่งมีผู้บริโภคบางรายเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์ที่มาจาก “ผัก” และ “ปราศจากน้ำตาล” จะไม่มีรสชาติ ดังนั้น นี่จึงเป็นโจทย์ให้กับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจในด้านนี้ได้หาความสมดุลระหว่างรสชาติ และสุขภาพ

5.โลจิสติกส์

อุตสาหกรรมโลจิสติกส์กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตอย่างมาก ด้วยการนำเอาระบบเทคโนโลยีเข้ามาจัดการจึงทำให้การขนส่งเป็นไปอย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว นอกจากนี้บริษัทซอฟต์แวร์ยังได้รับอานิสงส์จากการบูมของธุรกิจโลจิสติกส์ที่ให้การสนับสนุนเรื่องข้อมูลการขับขี่, จำนวนระยะทาง, GPS และการเช็คสมรรถนะของเครื่องยนต์

6.บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง

อุปกรณ์ตรวจสุขภาพไม่ได้มีเพียงแต่สำหรับมนุษย์เท่านั้น แต่ยังมีสำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย โดยยุคนี้ผู้คนหันมาเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น และความสำคัญเหมือนกับคนในครอบครัวคนหนึ่ง ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ หรือบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจึงกลายเป็นอีกโอกาสที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ติดตามสัตว์เลี้ยงแบบ GPS ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

7.สินค้าที่ให้ความยั่งยืน

ทั่วโลกต่างรณรงค์งดการใช้พลาสติก ด้วยกระแสรักษ์โลกที่กำลังมา ณ ขณะนี้ เป็นโอกาสให้กับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ หรือแบรนด์สินค้าด้านนวัตกรรมได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่, รีไซเคิล และย่อยสลายเองได้

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นผู้บริโภคส่วนใหญ่พร้อมเปิดใจรับเสมอ หากจะเป็นวิธีที่สร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม

บทความโดย : INC

รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/16128

 2184
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์