การตัดจำหน่ายในทางบัญชี หมายถึงอะไร?

การตัดจำหน่ายในทางบัญชี หมายถึงอะไร?

       การตัดจำหน่ายเป็นกลยุทธ์การบัญชีที่อนุญาตให้มีการลดมูลค่าของสินทรัพย์หรือเป็นวิธีการกำจัดหนี้สูญจากบันทึกทางการเงินของธุรกิจ การใช้การตัดบัญชีเป็นงานที่สามารถช่วยให้ บริษัท รักษาสินค้าคงคลังที่มีความแม่นยำมากขึ้นเกี่ยวกับมูลค่าของสินทรัพย์หมุนเวียน ซึ่งรวมถึงจำนวนเงินปัจจุบันที่อยู่ในส่วนบัญชีลูกหนี้ของบันทึกทางการเงิน

       บางครั้ง บริษัท อาจประสบกับสถานการณ์ที่ลูกค้าประสบปัญหาทางการเงินและไม่สามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการที่แสดง สิ่งนี้จะสร้างสถานการณ์ที่ใบแจ้งหนี้สำหรับบริการยังคงอยู่ในหนังสือของ บริษัท ในฐานะสินทรัพย์ เมื่อเห็นได้ชัดว่าไม่มีโอกาสในการเก็บรวบรวมในใบแจ้งหนี้คงค้าง บริษัท จะได้รับประโยชน์จากการเลือกตัดจำนวนเงินในใบแจ้งหนี้เป็นหนี้สูญ

       การตัดบัญชีไม่ใช่สิ่งที่ บริษัท มักจะทำโดยไม่ต้องพยายามรวบรวมหนี้ค้างชำระ เมื่อความพยายามที่สมเหตุสมผลเกิดขึ้นและหนี้ยังไม่ได้รับการชำระ บริษัท อาจพิจารณาว่าการดำเนินการชำระหนี้ในหนังสืออย่างต่อเนื่องจะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นในด้านภาษีแรงงานและทรัพยากรอื่น ๆ กว่าจำนวนหนี้ทั้งหมด ในกรณีนี้ บริษัท จะทำการเลือกตัดจำหน่าย การประกาศนี้อาจส่งผลให้มีการใช้จำนวนหนี้เสียเป็นค่าตัดบัญชีซึ่งอาจทำให้จำนวนภาษีที่ต้องชำระลดลงในช่วงเวลาที่มีการประกาศเกิดขึ้น

       ในกรณีอื่น ๆ การตัดจำหน่ายอาจได้รับอนุญาตให้ลดมูลค่าของสินทรัพย์เพื่อสะท้อนการลดลงของมูลค่าตลาดอย่างแม่นยำมากขึ้นเมื่อสินทรัพย์เติบโตขึ้น การตัดค่าใช้จ่ายสำหรับเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตหรืออุปกรณ์สำนักงานเป็นตัวอย่างของวิธีการใช้งานการตัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากสินทรัพย์ทั้งสองนี้มีมูลค่าและการใช้งานลดลงตามเวลา กระบวนการตัดจำหน่ายใน บริษัท ผู้ผลิตหลายแห่งจะต้องใช้กระบวนการภายในที่อาจเกี่ยวข้องกับการประกาศอุปกรณ์และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องที่จะล้าสมัยทำให้สินค้าถูกตัดออกเพื่อลดภาษี

แหล่งที่มา : Link

 2028
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์