5 อาชีพยุค 5G เรียนจบมา ไม่มีตกงาน

5 อาชีพยุค 5G เรียนจบมา ไม่มีตกงาน




5 อาชีพใหม่กับยุคปัจจุบัน เรียนจบแล้วไม่ต้องกลัวตกงานอีกต่อไป เพราะโลกอนาคตกำลังเข้ามา

มาลองดูอาชีพที่นำมาฝากกันวันนี้ดูเผื่อเป็นแนวทางให้กับคนกำลังจะเรียนต่อ

5 หลักสูตรของโลกยุคใหม่ที่จบไปใครๆ ก็ชิงตัว

1. นักวิจัยอาหารสุดว้า

ก้าวสู่โลกแห่งนวัตกรรมอาหาร หลักสูตรวิทย าศ าสตร์และนวัตกรรมทางอาหารจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนักวิจัยอาหารที่มีความรู้ด้านและมีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี SMEs
รุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาธุรกิจอาหารของตนเองให้มีความโดดเด่นสำนักงานคณะกร รม การอาหารและย าจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนานักวิจัยด้านนวัตกรรมทางอาหารที่สามารถผลักดันอุตสาหกรรม
อาหารของไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล

2. ตำรวจไซเบอร์

ตำรวจยุคใหม่ไม่ต้องพกปืนพร้อมรายได้หลักสิบล้านต่อปีหลักสูตรนวัตกรรมและการแปรรูปทางดิจิทัลจากวิทยาลัยนวัตกรรมจากสถานการณ์ของโลกปัจจุบันเรามักเห็นกรณีหลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศถูกเจาะเข้าระบบ
จากแฮกเกอร์เพื่อนำข้อมูลขององค์กรไปเผยแพร่หรือสร้างความเสียหายให้กับองค์กรเหล่านั้นจึงเป็นที่มาของอาชีพผู้รักษาความปลอดภัยระบบดิจิทัล Cyber Securityเพื่ออุดช่องโหว่
ลดโอกาสการโดนแฮกจากบุคคลภายนอกนั้นเอง

3. วิศวกรสุดล้ำ

พัฒนายานยนต์แห่งอนาคต หลักสูตรวิศวกรรมเทคโนโลยียานยนต์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ในอนาคตอันใกล้ยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ElectriVehicle จะเข้ามาทดแทนที่การใช้น้ำมันอย่างแน่นอน
ดังนั้นอาชีพวิศวกรยานยนต์แบบเดิมๆจึงอาจไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการอุตสาหกรรมการผลิตยานพาหนะในยุคใหม่ได้อาชีพวิศวกรยานยนต์สมัยใหม่
จึงเป็นที่ต้องการอย่างมากจากฐานการผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย

4. นักบิ๊กเดต้า

เปลี่ยนข้อมูลมหาศาลเป็นทรัพยากรอันล้ำค่าทางธุรกิจหลักสูตรวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมข้อมูลจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการตัดสินใจลงทุนแต่ละทีก็ต้องทำอย่างรอบคอบเพราะหากตัดสินใจพลาดแล้ว
ธุรกิจอาจเจ๊งได้สิ่งหนึ่งที่ถูกนำมาใช้เพื่อลดความเสี่ยงในการตัดสินใจเกือบทุกองค์กรนั่นคือข้อมูลทางสถิติต่างๆ อาทิชุดข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data นั้นเองใครเรียนสายนี้ไม่ตกงาน

5. นักเทคโนโลยีชีวภาพ

ตอบโจทย์พลังงานลดโลกร้อนหลักสูตรเทคโนโลยีพลังงานชีวภาพและการแปรรูปเคมีชีวภาพจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคงไม่มีใครปฏิเสธว่าประเทศไทยคือประเทศ
แห่งเกษตรกรรมแต่นอกจากการผลผลิตด้านการเกษตรที่สามารถนำมาบริโภคแล้วนั้นยังมีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นจากกระบวนอุตสากรรมการเกษตรนั่นคือกากเหลือทางการเกษตรแต่แท้จริง
แล้วสิ่งเหล่านี้สามารถนำมาผลิตเป็นพลังงานชีวภาพซึ่งสามารถใช้ทดแทนพลังงานดังนั้นอาชีพนักเทคโนโลยีชีวภาพจึงมีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างมาก
ทั้งต่อภาคอุตสาหกรรมและสภาพแวดล้อมของโลก

ที่มา : Link
รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/1612
 2522
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์