BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
ขั้นตอนปฏิบัติการทำลายสินค้าเสื่อมชำรุด เสื่อมคุณภาพ หรือล้าสมัย เพื่อตัดออกจากบัญชีสินค้าคงเหลือนั้น กรมสรรพากรได้วางหลักเกณฑ์การปฏิบัติไว้ดังนี้....
615 Visitor
ลูกหนี้การค้า และตั๋วเงินรับให้แสดงเป็นทรัพย์สินในงบดุล โดยมีหลักการดังต่อไปนี้....
3576 Visitor
ปัจจุบันการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อพัฒนาระบบต่างๆ ในการติดต่อสื่อสารหรือทำธุรกรรมระหว่างกันนั้นก้าวหน้า ไปมาก หลายธุรกิจหลายองค์กรมีการนำระบบออนไลน์เข้ามาเพื่อลดระยะเวลาการติดต่อสื่อสารทั้งยังเพิ่มความ สะดวกสบายให้แก่ผู้บริการ สภาวิชาชีพบัญชีก็เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่พัฒนาระบบออนไลน์เพื่อให้บริการกับท่านผู้ทำบัญชีและผู้ที่อยู่ในวิชาชีพ บัญชี ให้มีความสะดวกรวดเร็วขึ้นในการติดต่อสื่อสารมีอะไรบ้างไปดูกันครับ อ้างถึง: วารสารสภาวิชาชีพบัญชี เดือนพฤษภาคม
2415 Visitor
“นักบัญชี” ถือเป็นอาชีพหนึ่ง ที่ต้องอาศัยความรู้ความสามารถเฉพาะทาง และร่ำเรียนมาโดยตรง ทำงานในสายงานบัญชี จนมีประสบการณ์มากพอสมควร ผ่านความรับผิดชอบเป็นสมุห์บัญชี หรือผู้จัดการฝ่ายบัญชีมาก่อน จึงจะได้รับการยอมรับให้เป็น “นักบัญชี”
723 Visitor
ภายใต้หลักการที่ว่าการจัดทำบัญชีให้ถูก ต้องครบถ้วนตามกฎหมายและมาตรฐานการบัญชีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถสะท้อนผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินที่แท้จริงของกิจการได้
1740 Visitor
สิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี การจะพิจารณาว่าสายป่านใครสั้นยาวแค่ไหน ก็ดูได้จากปริมาณเงินสดที่เข้าออก ในธุรกิจแต่ละวัน แต่ละเดือน ซึ่งปริมาณเงินที่หมุนเวียนเข้าออกนี่เองที่เราเรียกว่า กระแสเงินสด และการบริหารกระแสเงินสดที่หมุนเวียนเข้าออกก็เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะชี้วัดว่าธุรกิจของคุณจะรุ่งหรือร่วงได้เลยทีเดียว ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับกฎเหล็ก 6 ข้อที่จะช่วยให้เราบริหารกระแสเงินสดให้ธุรกิจรุ่ง
867 Visitor
ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ธุรกิจก็เช่นกัน เราต่างก็อยากให้ธุรกิจของเรามีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะสุขภาพด้านการเงินซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจ มาดูกันว่าการมีสุขภาพการเงินที่ดีนั้นดูได้จากอะไร
921 Visitor
เงินหมุนเวียนในธุรกิจคือตัวบ่งบอกว่าในแต่ละรอบหรือแต่ละเดือน ธุรกิจของคุณต้องมีเงินทุนสำรองไว้ใช้จ่ายในธุรกิจเท่าไหร่ จนกว่าจะได้รับเงินสดจากการขายสินค้า หรือจนกว่าลูกหนี้การค้าจะชำระเงิน เพื่อให้ธุรกิจดำเนินงานได้ไม่สะดุด โดยคำนวณได้จากปริมาณเงินสดที่ธุรกิจรับจริงจ่ายจริงในแต่ละเดือน
864 Visitor
การขอสินเชื่อวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (Overdraft) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจให้คุณสามารถเบิกและใช้วงเงินชำระหนี้ได้ตามต้องการ ทำให้หมดความกังวลใจทุกเรื่องปัญหาการเงิน ซึ่งวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี เป็นบริการให้กู้เบิกเงินเกินบัญชีแก่ลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจการค้าต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการค้า และเพื่อรองรับระบบการชำระสินค้าทำให้ได้รับสะดวกคล่องตัวด้วยการเบิกเงินเกินบัญชี
5994 Visitor
สูตรการคิด : Depreciation ในโปรแกรม Well-Fixed Asset สูตร ( SLY ) :คือ สูตรที่คำนวณ ดังนี้ DP = ( Cost - ค่าซาก x Rate )/จำนวนวันในปีนั้น ๆ X จำนวนวันที่คิด สูตร ( SL ) : คือ สูตรที่คำนวณ ดังนี้ DP = ( Net Value (เดือนก่อนหน้า) - ค่าซาก / จำนวนวันที่เหลือ )x จำนวนวันที่คิด สูตร ( SLM ) :คือ สูตรที่คำนวณ ดังนี้ DP = ( Cost - ค่าซาก /จำนวนปีที่คิดx 12 ) สูตรนี้จะไม่มองจำนวนวันแต่ DP จะเท่ากันทุกเดือน สูตร ( DB ) :คือ สูตรที่คำนวณ ดังนี้ DP = (( Net Value (ต้นปีบัญชี) - ค่าซาก ) x (Rate x 2) ) / จำนวนวันในปีนั้น ๆ X จำนวนวันที่คิด เป็นสูตรที่คิดแบบลดลง
6775 Visitor
256620 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores