BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1620 Items
ธนาคารเป็นสถาบันการเงินระดับสูงของประเทศที่มีอำนาจและหน้าที่ควบคุมและดูแลการเงินและเครดิต ให้มีความเหมาะสมต่อความจำเริญทางเศรษฐกิจ และความมีเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ
20042 Visitor
เพื่อให้การจัดทำรายงานทางการเงินของประเทศไทยสอดคล้องกับกลุ่มประเทศใน AEC และเพื่อให้รายงานทางการเงินของกิจการในประเทศไทยมีความเป็นสากล ตลอดจนเปรียบเทียบกันได้ อันจะเป็นการส่งเสริมให้กิจการในประเทศไทยมีศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น คณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชี สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้ตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาเกณฑ์ที่เหมาะสมในการจัดประเภทกิจการ เพื่อประกอบการพิจารณาการนำมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการขนาดกลาง และขนาดย่อม (IFRS for SMEs) ซึ่งจัดทำโดยคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ (IASB) มาถือปฏิบัติในประเทศไทย โดยแนวทางในเบื้องต้นได้พิจารณาการจัดทำมาตรฐานการรายงานทางการเงิน และการจัดประเภทของกิจการในประเทศไทยออกเป็น 3 ระดับชั้น (3-Tier Financial Reporting) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณากำหนดหลักการที่เหมาะสมรวมทั้งเกณฑ์ที่ใช้ในการแบ่งประเภทกิจการในประเทศไทยตามประเภทของมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่มีผลบังคับใช้ ได้แก่
1969 Visitor
หากส่งงบการเงินล่าช้า ใครบ้างจะต้องจ่ายค่าปรับ เรารวมอัตราค่าปรับการส่งงบการเงินล่าช้ามาให้ทราบแล้ว หลังจากที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ออกประกาศขยายระยะเวลาการยื่นงบการเงิน พ.ศ.2561 โดยเปิดขยายระยะเวลาไปเป็นวันที่ 7 มิถุนายน 2561 สำหรับผู้ที่ดำเนินการยื่นงบการเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้ส่งงบการเงินหรือไม่สามารถส่งงบการเงินได้ทันเวลา วันนี้เรามีอัตราค่าปรับการส่งงบการเงินล่าช้ามาให้ดูเพื่อจะได้เตรียมพร้อมหากต้องการจ่ายค่าปรับครับ
1396 Visitor
หากเราต้องการมี “อิสรภาพทางการเงิน” จะมีวิธีคิด วิธีคำนวณแบบง่ายๆ คือ แค่ทำบัญชีค่าใช้จ่ายต่อเดือนสรุปมาเป็นปี แล้วนำไปคูณด้วยจำนวนปีคิดว่าจะอยู่ถึง แต่สิ่งที่สำคัญ คือ อย่าลืมคูณเงินเฟ้อเผื่อไว้ด้วย
2874 Visitor
สถาบันการเงินสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ธนาคาร และสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร
14487 Visitor
การมีเงินเก็บคือเป้าหมายประจำปีของทุกคน ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีวิธีการเก็บเงินที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะพ่ายแพ้ในเวลาอันสั้น แล้วกลายเป็นว่าสิ้นปีเงินเก็บเหลือเท่าเดิม หรือไม่ก็เพิ่มขึ้นจากเดิมแค่หลักร้อยหลักพัน เรียกได้ว่าเป็นความล้มเหลวทางการเงินโดยสิ้นเชิง วันนี้เรามีวิธีเก็บเงินให้ได้ผลสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นอยากจะมีเงินเก็บสักครั้งในปีนี้มาบอก  ยังไม่ต้องไปถึงเก็บยังไงให้ได้เงินแสน เงินล้านก่อนสิ้นปี วิธีนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ถ้าคุณไม่บังเอิญถูกหวย เอาแค่มีเงินเก็บหลักหมื่นและใช้ชีวิตได้ราบรื่นไม่ขัดสนเหมือนปีที่ผ่านๆ มาก็พอแล้วเนอะ~~เอาไว้ปีต่อไปค่อยเริ่มเป้าใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม
706 Visitor
หลายคนกระโดดเข้ามา ทำธุรกิจ เพราะอยากจะมีอาชีพใหม่หรือร่ำรวยมากขึ้น แต่สุดท้ายไปไม่รอด ทั้งที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่พอมาดูกำไรแล้วต้องถามตัวเองตลอดว่าเงินหายไปไหน มันนี่โค้ช รวบรวมความผิดพลาดทางการเงิน ที่หลายคนมักมองข้าม เพราะมัวไปโฟกัสเรื่องการบริหารและการตลาด จนลืมไปว่าสิ่งที่ทำให้ธุรกิจอยู่ได้จริงๆ คือเรื่องการเงิน
1177 Visitor
“อนาคตอยู่ในมือคนหนุ่มสาว” เป็นคำพูดที่เป็นจริงทุกยุคทุกสมัย เพราะคนหนุ่มสาวนี้แหละที่เป็นหัวหอก เป็นมดงานคอยสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และพาโลกเราให้ก้าวไปข้างหน้า
884 Visitor
การแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบันนี้ทำให้องค์กรธุรกิจต่างๆไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ต่างหาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ภายในองค์กรทำให้องค์กรมีลักษณะการบริหารงานที่จะต้องพึ่งพาเทคโนโลยีสารสนเทศกันมากขึ้นข้อมูลทางบัญชีเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญต่อการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจนักบัญชีจึงเป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทสำคัญทำให้ต้องปรับตัวให้มีความรู้มีความเข้าใจพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถนำข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กรมาวิเคราะห์ประมวลผลเพื่อให้ได้ข้อมูลมาสนับสนุนการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจได้ทันเวลาที่ต้องการซึ่งหากมีการจัดเก็บข้อมูลให้ครบถ้วนพร้อมใช้งานเมื่อนำไปวิเคราะห์ก็จะได้ผลที่ถูกต้องและรวดเร็วสามารถเพิ่มรายได้และลดความสูญเสียได้อย่างมากมาย
5966 Visitor
คลื่นลูกใหม่ทั้ง FinTech และ Startup กำลังก้าวสู่ยุคเฟื่องฟูในหลายประเทศ เป็นคลื่นที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด
3512 Visitor
257865 Visitor
Get started for free today. Free Trial
Create a website for free Online Stores