BLOG myAccount Cloud

BLOG myAccount Cloud

1628 รายการ
ระยะเวลาการให้สินเชื่อ (Credit Term) หมายถึง ข้อกำหนดช่วงเวลาที่ผู้ขายหรือผู้ให้บริการกำหนดขึ้น เพื่อระบุระยะเวลาที่ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการหลังจากได้รับสินค้าหรือบริการแล้ว
61 ผู้เข้าชม

ในบริษัทหรือองค์กรธุรกิจต่างๆ มีหลายกรณีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทางการเงินระหว่างบริษัทและกรรมการ ซึ่งรวมถึงการให้กู้ยืมเงินทั้งสองทิศทาง คือ "เงินให้กู้ยืมกรรมการ" และ "เงินกู้ยืมกรรมการ" 

55 ผู้เข้าชม
 ภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นภาษีตามประมวลรัษฎากรประเภทหนึ่ง จัดเก็บจากการประกอบกิจการเฉพาะอย่างแทนภาษีการค้าที่ถูกยกเลิก ภาษีธุรกิจเฉพาะเริ่มใช้บังคับใน พ.ศ.2535 พร้อมกันกับภาษีมูลค่าเพิ่ม
61 ผู้เข้าชม
 ในโลกของการประกอบธุรกิจ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการ
67 ผู้เข้าชม
นักบัญชีเป็นอาชีพที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการการเงินของทุกองค์กร เนื่องจากเป็นผู้ที่ต้องดูแลและจัดการเรื่องการเงินและบัญชีของบริษัท
95 ผู้เข้าชม
       ในอดีตที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินได้ฟังคนอื่นพูดอยู่เสมอว่า การทำบัญชีเป็นเรื่องที่ยาก น่าเบื่อหน่ายเพราะต้องอยู่กับตัวเลข กว่าจะปิดงบได้ต้องทำงานหนัก ทำจนดึกกว่าจะปิดงบลงตัว      
131 ผู้เข้าชม
4 ขั้นตอนการทำบัญชีให้ถูกต้องตามหลักการบัญชีและภาษี
1. การบันทึกบัญชี (Accounting)
คือ กระบวนการในการบันทึก รวบรวม วิเคราะห์ และรายงานข้อมูลทางการเงินขององค์กรหรือธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้องและครบถ้วนเพื่อใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ การควบคุมภายใน และการรายงานผลการดำเนินงานให้กับผู้มีส่วนได้เสีย เช่น ผู้ถือหุ้น ผู้จัดการ หน่วยงานรัฐ และบุคคลภายนอกอื่นๆ ซึ่งการบันทึกบัญชีมีองค์ประกอบหลักดังนี้
282 ผู้เข้าชม
การขายของออนไลน์เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและมีการแข่งขันอย่างมากในยุคปัจจุบัน สังเกตได้จากการเกิดร้านค้าออนไลน์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย และเชื่อได้ว่าบรรดาแม่ค้ามือใหม่หลายท่านมีความกังวลใจ กลัวลงทุนไปแล้วจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ ดังนั้นการศึกษาการทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนต้องมีกลยุทธ์และการดำเนินการที่เหมาะสม ดังหัวข้อด้านล่างนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญในการขายของออนไลน์ให้สำเร็จ
199 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี และยังไม่พร้อมเข้าสู่ระบบการจัดทำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice) หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ด้วยการลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) สามารถจัดทำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ด้วยระบบ e-Tax Invoice by Email
406 ผู้เข้าชม
271600 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์